Quảng cáo

Sau Thái Lan, đến lượt U22 Malaysia 'khủng hoảng' trước SEA Games

Thứ năm, 10/08/2017 09:07 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Ong Kim Swee đã bất ngờ tiết lộ tình hình nhân sự của U22 Malaysia trước thềm SEA Games 29.

Hiện U22 Malaysia đang chuẩn bị rất tích cực cho SEA Games sắp tới, là nước chủ nhà nên không quá khó hiểu khi Malaysia nằm ở bảng đấu khá dễ thở. Tuy nhiên HLV Ong Kim Swee vẫn phải đau đầu khi hàng loạt các trụ cột của ông phải đối mặt với chấn thương ngay trước thềm SEA Games 29.

Trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times (Malaysia), HLV U22 Malaysia cho biết: "Syamer gặp vấn đề ở háng trong trận đấu với Sarawa, còn Dominic gặp một chấn thương ở vùng cổ. Tôi đã gửi Syamer đi kiểm tra và chờ đợi báo cáo y khoa để đánh giá. Chúng tôi sẽ quan sát cả hai cầu thủ và xem mọi thứ diễn ra thế nào trong những ngày tới".

Ngoài Syamer và Dominic, HLV Ong Kim Swee  cũng đang mất ăn mất ngủ khi tiền đạo chủ lực Syafig Ahmad bị sốt và không thể luyện tập cùng toàn đội. Cả ba cái tên đang gặp vấn đề đều là những trụ cột không thể thiếu trong đội hình U22 Malaysia. Dominic Tan năm nay mới 20, cao 1,83m và vừa giành chức vô địch Malaysia Super League 2017. Trong khi Syamer là tiền vệ trụ cột của với 14 trận đấu cho đội U22 Malaysia.

Dù rất lo lắng khi các học trò liên tục làm bạn với chấn thương, thuyền trưởng U22 Malaysia vẫn đưa ra những đánh giá về các đối thủ của ông tại SEA Games. Theo đó, HLV Ong Kim Swee nhận định U22 Myanmar là đối thủ nguy hiểm nhất của đội bóng nước chủ nhà tại bảng A SEA Games 29.

HLV Ong Kim Swee chia sẻ: "Chúng tôi đã đánh bại Myanmar 2-0 trong một trận giao hữu vào cuối tháng trước. Thế nhưng, các cầu thủ của tôi không nên chấp nhận kết quả đó khi phải đối mặt với họ một lần nữa ở SEA Games 29. Myanmar không có ba cầu thủ quan trọng trong trận giao hữu ấy. Tôi tin rằng họ còn mạnh hơn nữa".

Trước đó một đối thủ khác của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 là Thái Lan cũng đã rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân sự. Theo HLV U22 Thái Lan Srimakha tiết lộ thì ứng cử viên số 1 cho chiếc HCV SEA Games đang phải đối mặt với chấn thương của tiền đạo Chenrop Samphaodi, hậu vệ Suriya Singmui và tiền vệ Chaowat. Cả 3 cái tên này đều là nhân tố tối quan trọng của U22 Thái Lan tại kỳ SEA Games năm nay.

U22 Thái Lan đang tích cực luyện tập và sẽ có một trận giao hữu với Eastern FC của Hong Kong và ngày 10/8. Hai ngày sau, U22 Thái Lan chốt danh sách 20 cầu thủ lên đường sang Malaysia. Trận đấu đầu tiên tại SEA Games của thầy trò Sirmakha là cuộc tái ngộ với U22 Indonesia của HLV Luis Milla.

U22 Việt Nam sẽ đụng độ Thái Lan vào ngày 24/8 tại SVĐ Selayang. Các chuyên gia đánh giá đây là trận đấu quyết định cho ngôi đầu bảng B. Tuy nhiên nhiều khả năng thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ chỉ đi tiếp ở vị trí nhì bảng. Như vậy rất có thể Công Phượng và đồng đội sẽ đối mặt với U22 Malaysia tại bán kết SEA Games 29.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo