Quảng cáo

Rooney nhận tin buồn sau chức VĐ Europa League

Thứ năm, 25/05/2017 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới cùng Manchester United nâng cao chiếc cup vô địch Europa League, Wayne Rooney đã phải nhận một tin rất buồn.

Theo kênh Sky Sports tiết lộ mới đây, HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate đã có trong tay bản danh sách triệu tập tạm thời của tuyển Anh cho hai trận đấu tới đây với Scotland (vòng loại World Cup 2018) và Pháp (giao hữu). Đáng chú ý là việc Wayne Rooney dù mới cùng Quỷ đỏ vô địch Europa League vẫn tiếp tục bị chiến lược gia 46 tuổi này gạt tên khỏi danh sách.

Trước đó, "Quỷ đầu đàn" cũng bị gạch tên khỏi danh sách 26 cầu thủ đá giao hữu gặp Đức và Lithuania ở vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 3 vừa qua. HLV Southgate từng là đồng đội của Rooney ở Tam sư cách đây hơn 10 năm, song thuyền trưởng ĐT Anh khẳng định sẽ không có sự nể nang nào nếu như ông buộc phải để số 10 của MU ngồi ghế dự bị.

Gareth Southgate, ĐT Anh, Manchester United, Wayne Rooney, Jose Mourinho

Màn ra mắt của Rooney trong màu áo Tam sư là trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Úc diễn ra hồi tháng 2 năm 2003. Khi ấy, R10 chỉ mới 17 tuổi và 111 ngày. Đến nay, thủ quân của MU đã ghi 53 bàn cho ĐTQG. Được biết, danh sách triệu tập chính thức sẽ được HLV Southgate công bố vào ngày mai

Ngoài ra, tương lai của Wayne Rooney ở MU cũng đang là vấn đề nóng khi mới đây HLV Jose Mourinho lên tiếng mong muốn Wayne Rooney sẽ ở lại Manchester United trong mùa giải sắp tới. Ông hi vọng kinh nghiệm của tiền đạo người Anh sẽ giúp ích cho chặng đường tiếp theo của Quỷ Đỏ. Rooney đã đánh mất vị trí chính thức dưới thời HLV Mourinho. Được biết, cầu thủ 31 tuổi đang tìm kiếm một bến đỗ mới và nhiều khả năng anh sẽ sang Trung Quốc thi đấu.

Jose Mourinho đã tiết lộ cho R10 biết rằng cầu thủ này vẫn nằm trong kế hoạch mà Người đặc biệt xây dẹng cho MU ở mùa giải tới. "Wayne sẵn sàng để ra sân thi đấu. Cậu ấy luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tôi. Tuy nhiên bạn hiểu đấy, tôi không cần phải tấn công khi đã dẫn trước hai bàn thắng. Tôi đã nói với Rooney rằng cậu ấy có thể sẽ trở thành cầu thủ trụ cột vào mùa giải sắp tới. Cậu ấy rất quan trọng đối với chúng tôi. Tôi sẽ rất vui nếu Rooney đồng ý ở lại. Ed Woodward đã có danh sách mục tiêu chuyển nhượng của tôi. Hiện giờ, quyền quyết định đã thuộc về tay của ông ấy và Ban lãnh đạo."

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gareth Southgate ĐT Anh Manchester United Wayne Rooney Jose Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT