Quảng cáo

Real Madrid bất ngờ xác lập kỷ lục mới

Thứ năm, 18/05/2017 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân của Celta Vigo tiếp tục khẳng định Real Madrid là ông vua sân khách La Liga mùa này.

Cú đúp của Ronaldo trên sân Celta Vigo tiếp tục giúp đoàn quân của Zinedine Zidane có thêm kỷ lục. Với 4 bàn thắng đêm qua, Los Blancos đã có tổng cộng 56 bàn thắng trên sân khách mùa này. Kỷ lục bàn thắng trên sân khách tốt nhất trong lịch sử giải đấu. Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi chính Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti. 2 mùa trước, Real ghi được 53 bàn trên sân khách.

Trong 18 lần làm khách tại La Liga mùa này, thầy trò HLV Zidane có trung bình 3.05 bàn thắng/trận. Trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ Bò tót, chỉ có Athletic Bilbao (3.11 bàn/trận) của mùa 1932/33 là có tỷ lệ ghi bàn trên sân khách tốt hơn Kền kền trắng. Tuy nhiên thành tích của Bilbao khi đó kém xa Real bởi đội chủ sân San Mamés Stadium ghi được 26 bàn sau 9 trận và La Liga chỉ có 18 vòng đấu.

Ronaldo, hàng công real, phá kỷ lục, vua sân khách, Real Madrid

Hiện Kền kền trắng đã có 14 chiến thắng trên sân khách ở mùa giải này. Hiệu số bàn thắng thua của Real đang là +34. Nếu có thể ghi hơn 4 bàn trong trận cuối với Malaga thầy trò HLV Zidane sẽ tiếp tục phá kỷ lục hiệu số bàn thắng bại của Barcelona và chính Real Madrid lập được ở mùa 2010/11 (+38).

Tuy nhiên trả lời phỏng vấn báo chí sau trận HLV Zinedine Zidane vẫn lo lắng về khả năng lật kèo của Barca. HLV người Pháp cho rằng cuộc đua ngôi vô địch vẫn chưa ngã ngũ đến vòng đấu cuối cùng và  phần khó khăn nhất vẫn ở phía trước. "Chúng tôi vẫn còn một trận đấu ở phía trước. Ngày hôm nay là ngày quan trọng và chúng tôi đã chuẩn bị tốt".

"Toàn đội sẽ phải tập trung cao độ cho trận cuối. Vô địch La Liga chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Đây là nhiệm vụ hàng đầu bởi chúng tôi đã không thể làm được điều này vài mùa giải gần đây. Barca sẽ không bỏ cuộc, dù không có lợi thế nhưng họ vẫn có thể lật ngược tình thế nếu chúng tôi thua Malaga".

Vào lúc 01h00 này 22/05 (theo giờ Việt Nam), Real Madrid cần ít nhất một điểm sẽ chắc chắn vô địch. Đây không phải một nhiệm vụ quá khó khăn với CR7 và các đồng đội, bởi đối thủ của họ đã hết động lực thi đấu. Kể từ sau mùa giải 2011/12 đến nay, Real Madrid chưa một lần chạm tay vào chức vô địch La Liga vì thế, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để bước lên bục vinh quang. Hơn Barcelona 3 điểm, thầy trò HLV Zidane chỉ cần giành được 1 trận hòa trước Malaga ở lượt đấu cuối là sẽ hoàn tất mục tiêu. Sẽ là cú sốc cực lớn nếu Real bất ngờ để vuột danh hiệu vào tay Barcelona.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo hàng công real phá kỷ lục vua sân khách Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT