Quảng cáo

Sau Raul, Real Madrid đã thấy 'Chúa nhẫn' mới

Thứ ba, 20/06/2017 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau sự ra đi của huyền thoại Raul Gonzalez, Real Madrid đã có thể tìm ra truyền nhân của 'Chúa nhẫn'.

Theo Marca, tài năng trẻ Marco Asensio có thể được ví là một chúa nhẫn mới tại Real Madrid. Cầu thủ trẻ này đang đi đúng trên con đường mà huyền thoại Raul đã bước. Thông minh, tốc độ, kỹ thuật và bản năng sát thủ đang giúp Asensio tiếp bước một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá Tây Ban Nha từng sản sinh.

Raul có trận ra mắt đầu tien cho Real vào ngày 29 tháng 10 năm 1994. Thậm chí khi đó Marco Asensio còn chưa ra đời. Tròn một năm sau đó, vào tháng 11 năm 1995 Chúa nhẵn đã lập hat-trick vào lưới U21 Macedonia. 22 năm sau, Asensio đã lặp lại kỳ tích của người tiền bối bằng việc ghi 3 bàn thắng vào lưới Macedonia tại giải U21 Châu Âu.

Marco Asensio, Raul Gonzalez, Real Madrid, La Liga, Champions League,

Sau màn khởi đầu đầy ấn tượng đó, chúng ta đều biết Raul đã sự nghiệp tuyệt vời đến như thế nào. Sau 16 năm cống hiến cho Real Madri với 741 trận ra sân, "chúa nhẫn" đã có được 323 pha lập công và cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành vô số các danh hiệu trong đó có 3 chức vô địch Champions League vào các năm 1997/98, 1999/00, 2001/02.

Marco Asensio đã ghi bàn ở trận ra mắt U21 châu Âu, La Liga, Siêu cúp châu Âu, Champions League và Copa del Rey. Asensio vừa trải qua mùa giải đầu tiên với Real Madrid, ghi được 10 bàn thắng. Tại Champions League mùa giải vừa qua, Asensio cũng đã có 2 bàn thắng vào lưới Bayern Munich tại tứ kết và Juventus trong trận chung kết, sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự b. Điều này cũng rất giống Raul khi huyền thoại của Kền kền trắng cũng đã khi bàn trong trong chung kết Champions League trước sinh nhật tuổi 22.

Asensio, một trong những nhân tố bí mật của HLV Zidane trong công cuộc chinh phục Li Liga 2016/17. Tiền vệ người Tây Ban Nha là mẫu cầu thủ đa năng với kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm đều tốt. Ngôi sao mới nổi của bóng đá Tây Ban Nha có thể đảm nhiệm gần như mọi vị trí trên hàng tấn công, từ tiền đạo mũi nhọn, chạy cánh đến hộ công.

Với 3 pha lập công, sao trẻ Real Madrid trở thành cầu thủ thứ năm ghi được 3 bàn trong một trận đấu ở giải U21 châu Âu. Tính từ năm 2000, Asensio là cầu thủ thứ hai ghi được hat-trick cho đội tuyển Tây Ban Nha (sau Thiago Alcantara năm 2013). Thách thức lớn nhất với tài năng trẻ này để đi đúng còn đường mà Raul đã bước là cùng U21 Tây Ban Nha vô địch giải U21 châu Âu 2017.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marco Asensio Raul Gonzalez Real Madrid La Liga Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT