Quảng cáo

Quân HAGL tỏa sáng rực rỡ, Bầu Đức có động thái bất ngờ

Thứ năm, 20/07/2017 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ HAGL trong màu áo U22 Việt Nam, Bầu Đức đã lên kế hoạch đến cổ vũ trực tiếp cho Công Phượng và các đồng đội.

VIDEO: Công Phượng lập cú đúp bàn thắng trong vòng 5 phút

Biết tin các cầu thủ của HAGL tỏa sáng giúp U22 Việt Nam có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Đông Timor, Bầu Đức đã lên kế hoạch sau chuyến công tác ở nước ngoài, ông sẽ cổ vũ cho Công Phượng và các đồng đội ở trận đấu với U22 Hàn Quốc vào ngày 23/7 tới đây.

Tối qua, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U22 Đông Timor trong trận thủy chiến trên sân thống nhất. Cùng với tiền đạo Hà Đức Chinh, các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã nổ súng, trong đó Nguyễn Công Phượng đã lập cú đúp, còn Tuấn Anh cũng góp 1 bàn thắng rất đẹp mắt.

Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức vì bận chuyến công tác nước ngoài đã không thể dõi theo trận đấu này. Tuy nhiên, bầu Đức đã rất vui khi có đến 5 cái tên của HAGL được HLV Hữu Thắng cho đá chính ngay từ đầu. Ngoài việc Văn Toàn phải rời sân khá sớm vì bị đau, cùng với Hồng Duy phải nhường chỗ cho Quang Hải, thì cả 3 cầu thủ còn lại của HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh và Văn Thanh đều chơi rất xuất sắc.

Sau những bế tắc vì mặt sân trong hiệp 1, Công Phượng và Tuấn Anh đã cùng nổ súng mang lại 3 bàn thắng cho U22 Việt Nam. Việc hai cầu thủ xuất sắc nhất HAGL hiện giờ, cùng ghi bàn không khiến bầu Đức bất ngờ bởi theo ông đây đều là những cầu thủ trẻ tài năng nhất mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

Trước những ý kiến cho rằng Công Phượng chịu áp lực trong thời gian qua và tạm gỡ bỏ sau khi ghi 2 bàn vào lưới U22 Timor Leste, bầu Đức cho biết: "Tôi nghĩ Công Phượng không có chịu áp lực. Phượng ghi bàn thắng hay không chỉ là vấn đề thời gian. Phượng có thể tạo ra đột biến cá nhân và có những tố chất riêng. Do báo chí, dư luận quan tâm Công Phượng nhiều quá, còn chuyện chưa có bàn thắng, đó không phải vấn đề quá ghê gớm. Theo tôi, Công Phượng có thể không lập công nhưng lại tạo ra cơ hội và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Như vậy, đều đóng góp vào thành công của đội bóng".

Công Phượng là người đóng góp công lớn trong chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam ngày hôm qua. Hai bàn thắng này gần như đã cởi bỏ gánh nặng tâm lý có tiền đạo gốc xứ Nghệ này, bởi trước đó vì được dư luận quá kì vọng khiến số 10 của U22 Việt Nam đã chơi không đúng với phong độ của bản thân từ HAGL đến ĐTQG.

HLV Hữu Thắng đã lý giải nguyên nhân việc băng đội trưởng của U22 Việt Nam thuộc về Tiến Dũng chứ không phải Công Phượng. Theo đó vị chiến lược gia này cho rằng việc đeo băng đội trưởng vô tình đã buộc chặt đôi chân của tiền đạo này. "Tôi nghĩ hai bàn thắng này sẽ giúp Công Phượng giải tỏa được áp lực tâm lý lớn trong thời gian qua. Tôi thực sự hài lòng với những gì Công Phượng đã thể hiện trong trận đấu này".

Tính đến hiện tại, Công Phượng đã có 7 bàn thắng ở sân chơi U23 châu Á. Thời HLV Miura, chân sút người xứ Nghệ ghi được 4 bàn thắng ở vòng loại và 1 bàn thắng ở VCK U23 châu Á 2016. Bản thân Công Phượng cũng bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục chơi tốt trong các trận đấu phía trước của U22 Việt Nam. Xa hơn, anh cần giữ được cảm hứng cho SEA Games 29.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức U22 Việt Nam Công Phượng Tuấn Anh Đông Timor HLV Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT