Quảng cáo

Quân HAGL 'sắm vai' trụ cột dưới thời HLV Park Hang Seo?

Thứ năm, 12/10/2017 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với những triết lý được HLV Park Hang Seo mang đến Việt Nam, quân Bầu Đức sẽ lấy lại ưu thế ở ĐT Việt Nam?.

Trưa qua 11/10, LĐBĐ Việt Nam đang chính thức công bố HLV Park Hang Seo trở thành huấn luyện viên trưởng các ĐT Việt Nam. Ngay sau khi nhận chức, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiết lộ lối chơi mà ông sẽ áp dụng với các đội tuyển.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, HLV Park Hang Seo nói: "Trên vai trò là HLV trưởng ĐT Việt Nam, tôi sẽ cố gắng tạo ra một lối chơi có tỷ lệ kiểm soát bóng cao. Những đường chuyền ngắn, nhanh và chính xác trên sân sẽ được tôi yêu cầu các học trò thực hiện nhiều hơn. Tất nhiên, tùy theo từng tình huống sẽ linh động để có các đường chuyền dài. Nhưng triết lý cơ bản của tôi vẫn là các tình huống bóng ngắn và nhanh dựa trên nền tảng thể lực của các cầu thủ.

Tôi cần những tiền vệ có khả năng xử lý bóng một chạm tốt và phán đoán tình huống nhanh, thông minh. Người đó phải hiểu được đồng đội của mình mạnh yếu như thế nào, kể cả việc biết được đối phương ra sao để tính phương án xử lý tiếp trước cả khi nhận được bóng".

Như tân HLV ĐT Việt Nam đã nói, ông cần những tiền vệ có kỹ thuật và thông minh, ngoài ra người được chọn phải cực kỳ hiểu những người đồng đội chơi bên cạnh. Có thể thấy lối chơi mà HLV Park sẽ áp dụng chính là lối đá 'đẹp' mà VFF cũng như CLB HAGL theo đuổi bấy lâu.

Lò JMG của HAGL bấy lâu nay vẫn nổi tiếng về trình độ kỹ thuật và lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn đã chứng minh được điều đó. Các 'gà cưng' của Bầu Đức thi đấu cùng nhau từ khi còn nhỏ nên chuyện họ chuyền chính xác mà không cần nhìn đồng đội đã thành thương hiệu.

Dự khán trận ĐT Việt Nam giành chiến thắng 5-0 trước Campuchia, HLV Park Hang Seo cũng đặc biệt chú ý những cầu thủ kỹ của HAGL. Theo tiết lộ của 1 đại diện từ VFF, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã khoanh vùng 3 cầu thủ nổi bật nhất của tuyển Việt Nam là Công Phượng, Xuân Trường và Văn Hậu.

Tiền đạo của HAGL cũng chính là người thi đấu xuất sắc nhất trong đội hình tuyển Việt Nam. Được ra sân trong đội hình xuất phát, Công Phượng đã có màn trình diễn rất ấn tượng, cả trong hiệp 1 và hiệp 2. Đúng như tuyên bố trước trận, tiền đạo HAGL đã bớt đi khá nhiều các tình huống xử lý cá nhân. Thay vào đấy, anh chịu khó di chuyển và phối hợp với đồng đội nhiều hơn.

Một yếu tố khác không thể không nhắc đến chính là việc đội bóng phố Núi chuẩn bị có thuyền trưởng mới. Theo tiết lộ của ông Tấn Anh, trưởng đoàn CLB HAGL cho biết đội bóng sẽ có HLV Hàn Quốc, việc HAGL và ĐT Việt Nam cùng có thuyền trưởng người Hàn sẽ giúp lứa Công Phượng dễ dàng thích nghi khi lên tuyển.

Sau một thời gian thất thế dưới thời HLV Mai Đức Chung, sẽ không bất ngờ nếu quân bầu Đức lấy lại ưu thế và được trọng dụng dưới thời HLV Park Hang Seo.

VIDEO: Những chia sẻ đầu tiên về kế hoạch của tân HLV trưởng của ĐTVN
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quân HAGL quân bầu Đức gà cưng Bầu Đức ĐT Việt Nam Công Phượng Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo