Quảng cáo

Quá tự tin, U22 Myanmar thua 'sấp mặt' chủ nhà U22 Malaysia

Thứ hai, 21/08/2017 21:44 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thi đấu đơn giản nhưng hiệu quả, chủ nhà Malaysia đã đánh bại U22 Myanmar trong trận chung kết của bảng A với tỷ số 3-1.

Highlights: U22 Malaysia 3-1 U22 Myanmar

Với việc quyết tâm giành ngôi đầu bảng để tránh gặp U22 Thái Lan. HLV Gerd Zeise khẳng định muốn gặp U22 Việt Nam hoặc Indonesia: "Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong tất cả trận đấu và đi tiếp vào vòng trong với tư cách đầu bảng. Ở bán kết, tôi tin U22 Myanmar sẽ gặp Việt Nam hoặc Indonesia". Chính vì vậy, vị chiến lược gia này đã chỉ đạo các học trò chơi ép sân ngay từ đầu.

Đúng như vậy, Aung Thu và đồng đội đã chơi tấn công rất chủ động khiến chủ nhà Malaysia khá bất ngờ. Tuy nhiên dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, các học trò của HLV Ong Kim Swee thi đấu vững vàng và đáp trả lại đủ thủ. Thế trận nửa đầu hiệp 1 khá cân bằng khi những Aung Thu hay Ifran không thể tận dụng các cơ hội. Tuy nhiên khi mà tốc độ trận đấu bắt đầu chậm lại thì U22 Malaysia bất ngờ tăng tốc để có được 2 bàn thắng chóng vánh của Thanabalan và Rasid ở phút 33 và 35. Bị thua bất ngờ U22 Myanmar tiếp tục chơi tấn công nhằm tìm bàn ngỡ nhưng bất thành. Tỷ số hiệp 1 là 2-0 nghiêng về Malaysia.

Bước vào hiệp 2 Myanmar vẫn là đội chủ động tấn công. Trong khi với 2 bàn làm vốn, các học trò của Ong Kim Swee chơi khá nhàn nhã mà không cần vội vàng. Nổi bật trong những phút đầu hiệp 2 là những tình huống va chạm chơi xấu của cầu thủ hai đội.  Tuy nhiên khi mà U22 Myanmar chưa tìm được bàn gỡ thì Thanabalan đã bất ngờ hoàn tất cú đúp nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 82. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau đó Than Paing gỡ được 1 bàn cho U22 Myanmar để rút ngắn xuống 1-3. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Dù chiến thắng Myanmar với tỷ số 3-1, nhưng U22 Malaysia vẫn phải xếp sau chính đối thủ của mình khi cùng được 9 điểm nhưng vẫn thua kém hiệu sỐ +4 so với +8 của U22 Myanmar. Tuy nhiên với việc đang đá ít hơn 1 trận thì việc thầy trò HLV Ong Kim Swee kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 là điều gần như chắc chắn, bởi những đối thủ còn lại của U22 Malaysia không được đánh giá cao.


Diễn biến:

90': Hết giờ

85': VÀO!!! Từ pha chuyền về bất cẩn, số 10 của Myanmar nhanh chóng chuyền cho số 15 Than Paing đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-3

82': VÀO!!! Thanabalan lập cú đúp nâng tỷ số lên 3-0

76': KHÔNG VÀO! Trong tình huống đối mặt số 16 của Myanmar không thể đánh bại thủ thành Nadzli

74': Thẻ vàng cho Wai Min của Myanmar

60' KHÔNG VÀO! Sóng gió liên tiếp trước khung thành Naing

55': Không vào!!! Si Aung Thu sút bóng vọt xà

47': Nguy hiểm trước khung thành Myanmar

46': Hiệp 2 bắt đầu

45': Hết hiệp 1

40': Nguy hiểm! Aung Thu đối mặt nhưng không đánh bại được thủ môn đội bạn

35': VÀO!!! Rasid bất ngờ nâng tỷ số lên 2-0 cho Malaysia

33': VÀO!!! Thanabalan ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

29': KHÔNG VÀO!!! Zakaria của Malaysia sút phạt trúng cột dọc

20': Số 17 của Malaysia có hành vi không đẹp

17': KHÔNG VÀO!!! Aung Thu đánh đầu đi chệch cột dọc

15': Malaysia đang gia tăng sức ép lên đối thủ

5': Trận đang diễn ra với tốc độ rất nhanh

1': Bắt đầu


Ở lượt trận thứ 3 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29, U22 Myanmar gặp U22 Brunei, đội bóng đã ít nhiều gây ấn tượng ở trận ra quân khi chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước chủ nhà Malaysia, nhưng Myanmar đã có màn trình diễn rất thuyết phục. Đoàn quân của HLV Gerd Zeise tạo ra thế trận vượt trội, tấn công biến hóa và xứng đáng có được 6 bàn thắng vào lưới của thủ thành Haimie Anak.

 

Điểm nổi bật nhất trong chiến thắng đậm của U22 Myanmar có lẽ nằm ở khả năng phối hợp rất ăn ý giữa những cầu thủ tấn công như Mg Lwin, Aung Thu, Shwe Ko hay Si Thu Aung. Ngoài ra, nền tảng thể lực của đội quân dưới quyền HLV Gerd Zeise cũng rất đáng nể. Giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, U22 Myanmar đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên có mặt ở bán kết.

Trận mở màn U22 Malaysia cũng đã đánh bại chính U22 Brunei. Brunei đã thi đấu rất Nhưng với sự già dặn và có phần kinh nghiệm hơn, cuối cùng U22 Malaysia cũng tìm được chiến thắng một cách sít sao. Adam Nor Azlin ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 bằng quả đánh đầu dũng mãnh ở phút 60.

Hiện U22 Myanmar đang đứng đầu bảng với 9 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi chủ nhà U22 Malaysia tạm xếp thứ hai khi chỉ mới đá 1 trận. Đây là 2 cái tên được các chuyên gia đánh giá là những đội sẽ đại diện cho bảng A đi tiếp vào bán kết. Chính vì vậy, trận đấu ngày hôm sẽ là trận quyết định ngôi đầu bảng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

U22 Myanmar: Sat Naing, Wai Min, Htike Aung, Htet Aung, Thiha Zaw, Hlaing Bo Bo, Si Thu Aung, Mg Lwin, Shwe Ko, Naing Oo, Aung Thu.

U22 Malaysia: Ifwat Akmal, Matthew Davies, Adib Zainuddin, Safawi Rasid, Nor Azam Azih, Adam Nor Azlin, Jafri Fridaus, Andik Ishak, Danial Amier, Irfan Zakaria, Syafiq Ahmad.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng