Quảng cáo

Qatar "khoe" SVĐ đầu tiên dành cho World Cup 2022

Thứ năm, 18/05/2017 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nước chủ nhà đăng cai World Cup 2022, Qatar vừa khánh thành một trong những SVĐ quan trọng nhất phục vụ kì đại hội này.

Chiến thắng dành cho Qatar trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2022 không khiến nhiều người bất ngờ bởi bản ứng cử của đất nước này được đánh giá là hoành tráng nhất, với kế hoạch xây dựng mới một loạt các sân vận động siêu hiện đại với công nghệ làm mát, nhằm tránh cái nóng lên tới 50 độ C ở quốc gia Trung Đông này.

Qatar, SVĐ mới, World Cup 2022, sân Khalifa

Sân vận động đầu tiên nằm trong hệ thống sân đấu phục vụ World Cup 2022 đã hoàn thành và chuẩn bị ra mắt chính thức. Đó là sân Khalifa có sức chứa 40.000 chỗ ngồi, được sửa sang với chi phí 122 triệu USD. Bên trong sân đấu có hệ thống điều hòa nhằm duy trì mức 24 đến 28 độ C trên khán đài và 26 độ C dưới sân. Khalifa trở thành sân vận động đầu tiên trên thế giới có điều hòa nhiệt độ.

World Cup 2022 tổ chức ở Qatar gây ra rất nhiều tranh cãi, chủ yếu vì vấn đề nhiệt độ. Thông thường, nhiệt độ ban ngày mùa hè ở Qatar khoảng 40 đến 50 độ C, hoàn toàn không phù hợp cho trận đấu bóng đá. Vì vậy, cần thiết phải có hệ thống điều hòa để hạ nhiệt độ trong sân xuống dưới 30 độ C.

Phương án sử dụng điều hòa nhiệt độ từng suýt bị đổ vỡ. Theo công ty Populous, đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế, phương án này quá đắt đỏ và không mang tính ổn định cao cho môi trường vì nó được sử dụng cho diện tích quá rộng. Tuy nhiên cuối cùng, nhờ sự chịu chơi của nước chủ nhà Qatar, sân đấu có máy lạnh đầu tiên trên thế giới đã chuẩn bị ra mắt.

Qatar, SVĐ mới, World Cup 2022, sân Khalifa

Tiềm lực tài chính hùng hậu từ những mỏ dầu chỉ là một trong những lý do đưa Qatar đến chiến thắng. Trong 5 năm tới, Qatar sẽ tiếp tục sửa chữa và xây mới các sân: Al-Rayyan, Al-Shamal, Doha Port, Sports City, Al-Wakrah, Al-Gharafa, Umm Salal, Al-Khor,  Education City, Qatar University và Lusail Iconic. Ngoài 12 sân vận động được xây mới hoặc cải tạo, nâng cấp cùng 70.000 phòng khách sạn, Qatar dự kiến sẽ chi thêm 43 tỷ USD nữa để hoàn thiện hệ thống hạ tầng để phục vụ World Cup 2022

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Qatar SVĐ mới World Cup 2022 sân Khalifa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT