Quảng cáo

Phá lưới Campuchia, Công Phượng vẫn bị ông Hải lơ chê trách

Thứ sáu, 18/08/2017 09:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù thi đấu rất xuất sắc trong chiến thắng 4-1 của ĐT U22 Việt Nam trước U22 Campuchia, Công Phượng vẫn bị HLV Lê Thụy Hải chê trách.

Highlights: U22 Việt Nam 4-1 U22 campuchia (SEA Games 29)

Chiều qua 17/08, ĐT U22 Việt Nam vừa xuất sắc đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 4-1. Đây là chiến thắng thứ 2 của thầy trò HLV Hữu Thắng tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29. Chiến thắng này mở rộng cửa đưa Công Phượng và đồng đội tiến vào vòng bán kết.

NHM bóng đá Việt Nam đặc biệt vui mừng chiến thắng trước Campuchia, bởi trước đó người hàng xóm đã lớn tiếng thách thức thầy trò HLV Hữu Thắng để giành HCV SEA Games năm nay. Nổi bật trong chiến thắng này chính là tiền đạo Nguyễn Công Phượng với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tuy nhiên màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo HAGL vẫn chưa thể thuyết phục người khó tính như HLV Lê Thụy Hải.

Trả lờ tờ Lao Động, HLV Lê Thụy Hải cho rằng: "Tất nhiên là ghi 2 bàn thắng thì phải là hay rồi. Tuy nhiên, điều tôi thấy là cậu ta chơi bất hợp lý. Nhiều tình huống nếu xử lý đơn giản, phối hợp đồng đội thì sẽ thành cơ hội và bàn thắng, thế nhưng lại cắm đầu đi bóng rất bất hợp lý. Phượng là cầu thủ được giao trọng trách và có thể nói là đầu tàu ở đội. Với khả năng chuyên môn, vị thế của cậu ta thì khán giả có quyền đòi hỏi nhiều hơn. Cần có sự hợp lý trong cách chơi và nếu đồng đội, biết quan sát và đưa ra quyết định xử lý đúng đắn, U22 Việt Nam đã không vất vả trong việc tìm thấy mành lưới Campuchia.

Theo vị chuyên gia này, phong cách thi đấu của Công Phượng vẫn chưa ổn, bởi kiểu đi bóng của số 10 U22 Việt Nam chỉ thích hợp với các đội bóng yếu, nếu gặp đội mạnh sẽ rất khó khăn. Trong trận đấu chiều qua NHM có thể dễ dàng nhận ra rất nhiều tình huống đột phá của Công Phượng đã bị hậu vệ Campuchia bắt bài, nên nhớ hàng thủ của đội bạn không được đánh giá cao tại SEA Games 29.

Ông Hải 'lơ' chia sẻ: "Campuchia yếu nên mọi thứ dễ dàng với U22 Việt Nam. Tuy nhiên, với một đối thủ yếu và chơi phòng ngự số đông như thế, kiểu đi bóng đâm vào đám đông như Công Phượng không hiệu quả, dễ mất bóng và tạo ra hệ quả. Ở đây, nhìn từ khía cạnh Công Phượng là ngôi sao được kỳ vọng lớn nhất ở U22 Việt Nam cũng như khả năng của cậu ta. Cách chơi như thế, tôi tin rằng Phượng khó trở thành cầu thủ lớn được".

Phong cách đi bóng của Công Phượng gần như là bản sắc riêng của cầu thủ này từ các lứa trẻ. Một thời gian dài tiền đạo của HAGL không có phong độ tốt tại V-League cũng vì "kiểu đi bóng đâm vào đám đông". Thế nhưng số 10 của U22 Việt Nam vẫn là cây săn bàn tốt nhất của HLV Hữu Thắng cũng như SEA Games năm nay với 3 bàn thắng sau 2 trận đấu.

Chiến thắng trước U22 Campuchia giúp U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 6 điểm cùng hiệu số +7.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng