Quảng cáo

Ông Hải 'lơ': 'Tiền đạo U22 Việt Nam chưa thể đá chính ở ĐTQG'

Thứ ba, 10/10/2017 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bình luận trên tờ Tuổi Trẻ, HLV Lê Thụy Hải cho rằng các chân sút U22 Việt Nam vẫn chưa thể đá chính ở đội tuyển quốc gia.

Ngân Văn Đại - Ứng viên nặng ký cho vị trí trung phong tuyển Việt Nam

Vào lúc 19h00 tối nay (10/10), ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ ra quân lượt trận thứ 4 tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp ĐT Campuchia. Trước trận đấu quan trọng, HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao việc ông Chung 'ca' có thể triệu tập tiền đạo Anh Đức.

Bình luận trên tờ Tuổi Trẻ, Ông Hải 'lơ' cho rằng việc dư luận chê Anh Đức tuổi cao là không hợp lý, bởi các tiền đạo U22 hiện tại chưa thể gánh vác được trọng trách lĩnh xướng hàng công ĐT Việt Nam. Theo đó ông Hải phân tích đội tuyển quốc gia phải chọn những người có phong độ tốt nhất.

HLV Lê Thụy Hải viết: "Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) thì phải chọn người giỏi nhất và không kể tuổi tác. Hiện tại, có chân sút nội nào so sánh được với Anh Đức khi anh ấy đang có 10 bàn thắng tại V-League 2017.

Còn nếu cho rằng phải dùng cầu thủ trẻ thì thất bại cay đắng của bóng đá VN tại SEA Games 2017 đã nói lên tất cả: các chân sút U-22 VN vẫn chưa thể đá chính ở ĐTQG được. Tất nhiên khi tôi nói điều này nhiều người sẽ không thích. U là U và ĐTQG là ĐTQG. Không thể đội tuyển Olympic lại là ĐTQG như bóng đá VN đang làm. Như thế là kém chứ không phải hay và thế giới chẳng ai làm vậy".

Theo như bình luận của Ông Hải thì không nên cho các tiền đạo của U22 Việt Nam đá chính. Trong danh sách triệu tập cho trận đấu tối nay thì có 2 cái tên trên hàng công của U22 được HLV Mai Đức Chung gọi là Nguyễn Công Phượng và Hà Đức Chinh. Tuy nhiên Đức Chinh đã xin rút không lên tuyển vì chấn thương.

Ở trận lượt đi tại Phnom Penh, ĐT Campuchia đã có màn trình diễn khá tốt trước đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại bóng đá Campuchia vẫn chưa thể ngồi chung mâm với bóng đá nước ta. Không kể đến thắng lợi 1-2 tại Phnom Penh hôm 5/9, trước đó ở các cấp độ ĐT, Campuchia đều phơi áo trước các lứa U của Việt Nam.

Sau trận thắng Campuchia 2-1 ở lượt đi, tuyển Việt Nam hiện giữ vị trí thứ 2 ở bảng C Vòng loại Asian Cup 2019, kém đội đầu bảng Jordan 2 điểm. Campuchia được 3 điểm đứng thứ 3 và cuối bảng là Afghanistan mới chỉ được 1 điểm. Sau trận đấu với Campuchia ngày 10/10 tới trên sân vận động Mỹ Đình, Việt Nam sẽ gặp Afghanistan vào ngày 14/11.

Thể Thao 247 cũng sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu hấp dẫn này nhằm phục vụ đông đảo người hâm mộ yêu bóng đá trong nước. Độc giả có thể xem trực tiếp trận đấu này tại: >>> LINK Xem trực tiếp Việt Nam - Campuchia

Lịch thi đấu

19h00 ngày 10/10/2017: Việt Nam - Campuchia (VTV6, VTV6HD & TT247 trực tiếp)

Hà Đức Chinh - mảnh ghép còn thiếu cho lứa Công Phượng

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam đấu Campuchia Việt Nam vs Campuchia Công Phượng Anh Đức Hải Lơ Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT