Quảng cáo

Ông Hải 'lơ' nói gì trước 'trò hề' của Malaysia?

Thứ sáu, 23/06/2017 16:59 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, HLV Lê Thụy Hải đã có những phát biểu hết sức bất ngờ về trò hề trong việc chia bảng bóng đá nam Sea Games 29 của nước chủ Malaysia.

VIDEO: U23 Việt Nam thắng vùi dập U23 Malaysia ở SEA Games 28

SEA Games luôn là đề tài nóng để người hâm mộ tranh cãi về những điều luật khó hiểu mà nước chủ nhà đưa ra. Năm nay cũng không phải ngoại lệ khi Malaysia đưa ra những quy định mang tính phi thể thao ở môn bóng đá SEA Games 29.

Mới đây, Malaysia đã gửi điều lệ sơ bộ về việc bốc thăm chia bảng vào ngày 8/7 tới sẽ tổ chức lễ bốc thăm. Nước chủ nhà đòi tự chọn bảng cho mình thay vì bốc thăm như những đội bóng khác. Đội vô địch SEA Games 28 Thái Lan sẽ là hạt giống số 1 ở bảng A, Myanmar với ngôi Á quân là hạt giống số 1 bảng B. Họ cùng với Malaysia sẽ không phải bốc thăm chia bảng. Những đội khác bốc thăm như nhau sau đó khi đã có kết quả, chủ nhà Malaysia có quyền chọn bảng đấu cho mình.

Lê Thụy Hải, Hải lơ, U22 Việt Nam, Sea Games 29, Malaysia

Trả lời báo giới về "trò hề" của Malaysia, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đó là đặc sản của SEA Games và Việt Nam cần chấp nhận. "Như một nét truyền thống của SEA Games, cứ nước nào là chủ nhà thì tìm mọi cách để giành lợi thế, tận thu huy chương hướng tới vị trí nhất toàn đoàn. Năm nay, Malaysia có vẻ như quyết giành huy chương môn bóng đá nam nên họ đã ra quy định này và các đoàn khác trong đó có Việt Nam phải chấp nhận".

Ông Hải "lơ" cho rằng Malaysia còn rất nhiều bài để đội U22 của họ rơi vào bảng đấu dễ thở. Sau đó còn nhiều vấn đề khác liên quan tới sân bãi, trọng tài… để chắc suất vào bán kết, trước khi nghĩ tới mục tiêu xa hơn. Ông cũng chia sẻ về kỷ niệm tại King 1994 khi Việt Nam bị xử ép, đại diện Thái Lan đã trả lời ngắn gọ rằng: "đây là đội chủ nhà đừng có phát biểu"

HLV của U22 Malaysia, Ong Kim Swee cho biết ông không quan tâm tới những lùm xùm trong việc chia bảng mà chỉ muốn cùng các học trò của mình có sự chuẩn bị tốt nhất nhằm hướng tới mục tiêu giành HCV. "Đây là thử thách lớn nhất đối với tôi nhưng cả bản thân và đội bóng đều có khát khao cháy bỏng là giành ngôi vô địch và tấm HCV SEA Games năm nay. Ngoài mục tiêu cùng các học trò giành HCV, tôi không quan tâm nhiều tới những vấn đề khác".

Trước những thay đổi có phần "trò hề" của Malaysia, đại diện của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã chính thức lên tiếng. Tổng thư ký Ahmad Azzuddin cho biết AFF không có quyền quyết định vấn đề này, mọi sự thay đổi phụ thuộc vào Hội đồng Olympic: "Đúng là có chuyện bóng đá Malaysia yêu cầu được tự chọn bảng đấu tại SEA Games 29. Chúng tôi không thể can thiệp. SEA Games có đặc thù riêng. Chỉ có Hội đồng Olympic, nơi tổ chức cuộc họp các Đoàn tham dự giải mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng".

Ông Ahmad Azzuddin khẳng định cơ quan quyền lực nhất bóng đá Đông Nam Á thật sự bất lực trước "trò hề" của đội chủ nhà: "Luật này quả thực là chưa từng có. Nhưng, dù liên quan đến môn bóng đá của các đội trong khu vực, AFF không thể làm gì".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng