Quảng cáo

NÓNG: Không cạnh tranh HCV, Thái Lan cử U20 đá SEA Games 30

Thứ ba, 17/10/2017 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong cuộc họp mới nhất của LĐBĐ Thái Lan, FAT đã quyết định sẽ cử lứa tuổi U20 tham dự SEA Games 30 tại Philippines.

Ngày 16/10, tại trụ sở LĐBĐ Thái Lan đã diễn ra cuộc họp giữa các quan chức cấp cao bóng đá Thái Lan. Trong đó có sự tham dự của bà Kobarn Wattanaragkul, Bộ trưởng Du Lịch và Thể Thao Thái Lan. Tại cuộc họp, GĐKT của FAT Withaya Laohakul đã tiết lộ mục tiêu trong tương lai của bóng đá đá nước này.

Theo Siam Sports, GĐKT LĐBĐ Thái Lan cho biết: "Sea Games 30 chúng tôi sẽ chọn những cầu thủ trẻ tuổi hơn quy định của BTC. Tất nhiên, làm như vậy Thái Lan sẽ khó cạnh tranh được huy chương vàng và có thể gây khó chịu cho NHM Thái Lan. Chúng tôi sẽ cử các cầu thủ U20 để lứa trẻ có kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bóng Thái Lan phát triển để hướng tới giá trị cao hơn như World Cup hoặc Olympic. Tôi nghĩ điều đó khiến NHM hài lòng hơn huy chương vàng SEA Games".

Tờ báo Thái Lan trích phát biểu của ông Kitti Tantisrisuk – một quan chức cấp cao của FAT: "Tại SEA Games 29, U22 Thái Lan đã giành chức vô địch nhưng chúng ta cần phải tiếp cận kỳ Đại hội tại Philippines theo một cách khác. Chúng ta sẽ không đặt nặng vấn đề giành HCV ở kỳ Đại hội sắp tới. Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi tư duy trong cách tiếp cận để hướng tới đấu trường Đông Nam Á và mục tiêu hàng đầu của bóng đá Thái Lan sẽ là đấu trường Asian Games.

Trong khi Thái Lan đang dần từ bỏ việc giành huy chương tại kỳ đại hội thể thao khu vực để vươn tầm xa hơn, thì mục tiêu của bóng đá Việt Nam vẫn chỉ đâu đó quanh vùng trũng của bóng đá thế giới. Mới đây, trong điều khoản không được công khai mà VFF ký với HLV Park Hang Seo có quy định vị chiến lược gia này sẽ giúp Việt Nam vô địch AFF Cup và SEA Games.

Mục tiêu mà HLV Park Hang Seo công bố cũng chỉ là đưa ĐT Việt Nam lọt vào top 100 của FIFA, thế nhưng bảng xếp hạng của FIFA chưa bao giờ là thước đo khẳng định trình độ. Vậy! chúng ta có nên từ bỏ những mục tiêu ngắn hạn, trước mắt để hướng tới giá trị bền lâu?

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan LĐBĐ Thái Lan FAT ĐT Việt Nam SEA Games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT