Ngó lơ Flores là 'cao chiêu' của Huỳnh Tuấn Kiệt

Thứ sáu, 21/07/2017 13:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo chuyên gia, việc chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt im lặng trước lời thách đấu của Flores là cao chiêu của phái Nam Huỳnh Đạo.

Thời gian qua dư luận đang rất quan tâm về sự việc võ sư Vịnh Xuân Nam Anh, Flores thách đấu chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt. Tuy nhiên vị chưởng môn này luôn im lặng và cử em trai tiếp đón võ sư người Canada.

Việc Huỳnh Tuấn Kiệt khước từ lời thách đấu của Flores khiến đa phần cộng đồng hâm mộ võ Việt có ý kiến chỉ trích cách hành xử không đáng mặt của một chưởng môn. Những người này cho rằng đó là hành động cố tình trốn tránh và làm xấu mặt làng võ Việt.

Tuy nhiên trả lời trên Trí Thức Trẻ, võ sư - nhà nghiên cứu võ thuật Trịnh Hồng Minh hiện đang là giám đốc Trung tâm bảo tồn Di sản Võ cổ truyền Việt Nam lại không nghĩ như vậy. "Huỳnh Tuấn Kiệt không phản ứng là lấy tĩnh chế động, đó mới là cao chiêu. Làm như vậy để đối thủ bộc lộ hết ý đồ. Hơn nữa, nếu Huỳnh Tuấn Kiệt chấp nhận thách đấu thì vô hình chung sẽ hợp thức hóa cho chuyện bất cứ một võ sĩ nào cũng có quyền thách đấu Chưởng môn của Nam Huỳnh Đạo hay một môn phái khác. Bất kể ai, kể cả là một anh vô danh tiểu tốt cũng có quyền sánh vai hay thách đấu một Chưởng môn trên võ đài".

Theo võ sư Trần Hồng Minh, việc chưởng môn Nam Huỳnh Đạo im lặng đã giúp ích cho làng võ: "Đó là hệ lụy rất nguy hiểm và nếu ở một góc độ nào đó thì việc Huỳnh Tuấn Kiệt im lặng lại có lợi cho làng võ Việt. Tôi không biết ý đồ của Flores hay Vịnh Xuân Nam Anh là gì nhưng tôi nghĩ những câu chuyện giữa họ với Nam Huỳnh Đạo đã đến lúc nên dừng lại".

Hội Võ thuật Hà Nội cũng bày tỏ quan điểm không tán thành việc Flores tới Việt Nam để giao đấu hay thách đấu bởi những hành động như vậy rất có thể gây ra những hệ lụy nảy sinh mâu thuẫn và sự chia rẽ trong làng võ Việt.

Trước đó, sáng ngày (19/7), võ sư Pierre Flores cùng phái đoàn của mình đã chính thức có mặt ở đình Nam Chơn với mong muốn được gặp gỡ Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo – Huỳnh Tuấn Kiệt. Theo chia sẻ của võ sư người Canada, ông đến với thành ý được giao lưu gặp gỡ cũng như giải tỏa những hiềm khích giữa đôi bên.

Thế nhưng đại diện của Nam Huỳnh Đạo khẳng định Flores gây náo loạn buộc họ phải đóng cổng để tránh xảy ra va chạm, ngoài ra họ làm vậy cũng vì tuân thủ pháp luật. Trưởng tràng Huỳnh Quốc Hùng cho biết: "Pierre cùng một số người vừa đến gây náo loạn tại đình Nam Chơn. Lực lượng an ninh theo sát. Va chạm, nếu để xảy ra, sẽ ảnh hưởng lớn tới an ninh trật tự. Chúng tôi thuộc Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, nên phải tuân theo quy định. Chúng tôi cũng phải tuân thủ luật pháp Việt Nam. Chúng tôi tuân thủ lệnh và sẽ tuyệt nhiên không tiếp Pierre Flores".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huỳnh Tuấn Kiệt Flores Nam Huỳnh Đạo Trịnh Hồng Minh công phu truyền điện lăng không kình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT