Quảng cáo

MU vô địch nhờ "ăn may"

Thứ năm, 25/05/2017 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - "Không tâm phục khẩu phục" đội trưởng Klaassen của Ajax cho rằng MU chỉ biết ăn may trong chiến thắng đêm qua.

Thầy trò Mourinho chính thức hoàn thành giấc mơ trở thành tân vương tại Europa League năm nay với hai bàn thắng lần lượt của Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan giúp Man Utd đánh bại Ajax 2-0. Đây cũng là chức vô địch Europa League lần đầu tiên trong lịch sử Manchester United. Với danh hiệu này, đội chủ sân Old Trafford sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới bất chấp việc chỉ đứng thứ 6 tại giải quốc nội.

Đội trưởng Ajax, Klaassen thừa nhận sự thất vọng về cách tiếp cận trận đấu của đối thủ. Bàn thắng mở tỉ số của Pogba có thể coi là may mắn khi bóng khẽ chạm Sanchez đổi hướng khiến thủ thành Ajax bó tay. MU chỉ chăm chăm phòng ngự và chơi bóng dài và kiếm được 2 bàn thắng theo cùng một cách.

Klaassen, Ajax, Peter Bosz, Mourinho, Manchester United, Europa League

Trước đội bóng sừng sỏ nước Anh, các cầu thủ trẻ của Ajax đã kiểm soát bóng lên tới 69%. Tuy nhiên, đại diện đến từ Hà Lan chỉ tung ra được 3 cú sút trúng khung thành MU. Hàng công từng làm mưa làm gió trước Lyon và Schalke bỗng "tịt ngòi" trước đối thủ già dơ và đầy kinh nghiệm.

Phát biểu trên RTL7 sau trận, Klaassen cho rằng: "Ajax chưa chơi đúng khả năng. Thật khó khăn khi phải đương đầu với MU. Họ biết cách chờ đợi và ném những đường bóng dài lên trên mong kiếm cơ hội ăn may nào đó. Và đúng vậy đội bóng nước Anh đã ghi được 2 bàn đầy may mắn. Chúng tôi khởi đầu chưa được tốt. Nhưng sau khoảng 15, 20 phút, Ajax đã kiểm soát thế trận. Cầu thủ MU thì rình rập và lùi hết về phần sân nhà. Ajax đã cố gắng đá theo cách của mình, nhưng hôm nay nhiều người chưa thể hiện được hết khả năng. Với MU, họ biết chính xác những gì cần làm để bóp nghẹt chúng tôi".

Thuyền trưởng của Ajax, Peter Bosz cũng đồng tình với cậu học trò cưng về nhận định MU đã gặp may trong trận đấu đêm qua: "Tôi nghĩ đây là trận đấu tẻ nhạt, không có nhiều cơ hội cho cả đôi bên. Ajax chưa đủ tốt và tôi xin gửi lời chúc mừng đến MU".

Nói về chức vô địch này, thuyền trưởng của Quỷ đỏ đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Ông cho biết: "Đây là một mùa giải rất khó khăn nhưng kết thúc rất tốt. Chúng tôi đạt được mục tiêu có vé dự Champions League bằng cách vô địch một giải đấu. M.U hiện tại đã có đầy đủ các danh hiệu trong thế giới bóng đá".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Klaassen Ajax Peter Bosz Mourinho Manchester United Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT