Quảng cáo

MU bị đá xoáy vì không đầu tư cho 'phái yếu'

Thứ năm, 22/06/2017 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, cựu thủ thành ĐT nữ Anh đã bất ngờ lên tiếng đá xoáy CLB Manchester United vì không chú trọng đầu tư cho bóng đá nữ.

Bóng đá nữ ngày nay đang cực kì phát triển. Đặc biệt ở Anh các ông lớn Arsenal, Chelsea, Liverpool hay Man City đặc biệt chú trọng đầu tư cho "phái yếu" thì Manchester United vẫn giữ vững lập trường nói không với bóng đá nữ.

Manchester United, một trong những CLB lớn và giàu có nhất thế giới, nhưng đội bóng này lại không chú trọng phát triển bóng đá nữ. Trước đó, Man United đã có đội nữ nhưng MU đã giải thể từ năm 2005. Cựu thủ môn đội tuyển nữ Anh, Rachel Brown-Finnis đã rất tức giận khi CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh lại lãng quên "phái yếu".

Rachel Brown-Finnis, Manchester United, Premier League, Arsenal, Chelsea, Man City, đội nữ

Theo BBC Sport, Rachel Brown-Finnis cho biết: "Điều đáng ngạc nhiên là ở năm 2017, một CLB lớn như Manchester United lại không có đội bóng nữ. Tệ hơn, họ không lời giải thích thỏa đáng nào cho vấn đề này. Hãy nhìn khắp thế giới, mọi câu lạc bộ lớn đều có đội bóng nữ. Hai CLB chơi trận chung kết Champions League vừa qua là Juventus và Real Madrid cũng sắp sửa thành lập đội nữ. Ở Man City, họ cũng có một đội nữ và được hỗ trợ tài chính mạnh mẽ".

Hiện MU vẫn phát triển các tài năng trẻ bóng đá nữ ở lứa tuổi U16, ngoài ra phát ngôn viên của United cũng từng khẳng định đội bóng này đang có kế hoạch tái lập đội nữ: "Mặc dù hiện tại chúng tôi không có kế hoạch cho đội 1 bóng đá nữ nhưng vấn đề này đang được xem xét và phân tích chi tiết. Hiện chúng tôi cũng quản lý và hỗ trợ, tạo cơ hội cho các cầu thủ nữ trẻ được chơi bóng với mục tiêu giúp họ vào đội tuyển quốc gia. Năm 2016, đội U-16 đã vào đến chung kết FA Youth Cup lần đầu tiên trong lịch sử”.

Ngoài những đại gia như Chelsea, Man City hay Arsenal thì 18/20 CLB tham dự Premier League mùa 2016/17 đều có đội bóng nữ. Chỉ duy nhất hai đội MU và Southampton là không có những chiến lược phát triển đội nữ ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rachel Brown-Finnis Manchester United Premier League Arsenal Chelsea Man City đội nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT