Quảng cáo

Mourinho: Kẻ ‘đánh thuê’ vĩ đại của Man Utd

Chủ nhật, 18/02/2018 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chức vô địch Europa League 2017 là sự thành công rất lớn của HLV Jose Mourinho trên cương vị thuyền trưởng Man Utd. Đây cũng chính là danh hiệu cuối cùng mà Quỷ đỏ còn thiếu.

Chiến tích lịch sử

Ở trận chung kết Europa League với Ajax,  Paul  Pogba và ngôi sao hiện đã chuyển đến đầu quân cho Arsenal là Mkhitaryan là những người đã lập công giúp HLV Jose Mourinho và các học trò đã hoàn tất sứ mệnh lịch sử cho Man Utd khi mang về phòng truyền thống danh hiệu Europa League. Đây là danh hiệu cuối cùng để hoàn tất bộ sưu tập của Man Utd.

Vô địch Europa League giúp Man Utd có danh hiệu thứ ba ở mùa giải năm nay sau Siêu cup Anh và Cup liên đoàn. Chiến thắng ở chung kết Europa League cũng có thể đánh dấu bước chuyển mình của Man Utd.

Đội bóng vĩ đại ở sân chơi châu lục

Giành chức vô địch Europa League 2017, MU cũng trở thành đội bóng thứ  5 tại Châu Âu sở hữu trọn bộ 3 danh hiệu lớn nhất châu Âu là Champions League, cúp C2 (Winner’s Cup) và cúp C3 (UEFA/Europa League).

Trước đó, là chính Ajax Amsterdam, Bayern Munich, Juventus và Chelsea.   Trong lịch sử của mình, M.U từng 3 lần vô địch Champions League (1967-68, 1998-99 và 2007-08) và 1 lần giành cúp C2 – Winners’ Cup (1990-91).

Với chức vô địch Europa League của Man United, bóng đá Anh đã có tổng cộng 8 chức vô địch UEFA Cup/Europa League cho tới thời điểm này, xếp thứ 3 về số cúp giành được ở giải này sau Italy (9 cúp) và Tây Ban Nha (10 cúp).

Mourinho:  Vị chiến lược gia đại tài

Vô địch Europa League 2016/17 sẽ bổ sung vào bộ sưu tập của Mourinho danh hiệu thứ 25 trong sự nghiệp cầm quân. Tính cả FA Community Shield 2016, Mourinho có ba chiếc cúp cùng MU, ngoài hai chiếc cúp nêu trên, vào tháng hai vừa qua, đội bóng này đã thắng Southampton để vô địch League Cup.

Mourinho giành UEFA Cup (2003, giờ đổi tên thành Europa League) và Champions League (2004) cùng Porto. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đưa Inter Milan vô địch Champions League (2010) sau khi đội bóng của xứ sở mỳ ống vượt qua Bayern Munich được dẫn dắt bởi Luis Van Gaal - Người thầy và cũng là huấn luyện viên tiền nhiệm của Mourinho ở MU.

Thành tích này giúp ông sánh ngang các HLV lừng danh như Sir Alex Ferguson, Bob Paisley, Nereo Rocco về số cúp Châu  u giành được. Mourinho xếp thứ 2 trong danh sách các HLV giành nhiều cúp Châu  u nhất và chỉ kém người dẫn đầu là Giovanni Trapattoni đúng một danh hiệu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Man Utd europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT