Quảng cáo

Messi "ngậm ngùi" đoạt Chiếc giày vàng châu Âu

Thứ hai, 22/05/2017 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù không thể giúp Barca vô địch La Liga, Messi vẫn có cho bản thân hai danh hiệu cá nhân cực khủng.

Barcelona đã giành chiến thắng 4-2 trước Eibar nhưng chung cuộc đội chủ sân Nou Camp vẫn không thể tạo nên cuộc ngược dòng kì tích, bởi Real Madrid chính thức vô địch La Liga sau thắng lợi 2-0 trước Malaga. Dù Barca không thể vô địch nhưng Messi tiếp tục là ngôi sao sáng nhất. Bất chấp việc đá hỏng quả 11m, tiền đạo người Argentina vẫn kịp có cho mình hai bàn thắng qua đó kết thúc mùa giải ở La Liga với 37 bàn thắng.

Messi, Ronaldo, giày vàng châu Âu, Pichichi, Barca, La Liga

Cú đúp vào lưới Eibar đã giúp Messi đoạt 2 danh hiệu cá nhân. Cụ thể, Messi đã giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi), bỏ xa người đồng đội Luis Suarez xếp thứ 2 cách biệt 8 bàn và hơn chính đại kình địch Cristiano Ronaldo tới 12 bàn.

Messi đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi được tại La Liga 2016/17 lên con số 37 để lần thứ 4 sở hữu Chiếc giày vàng châu Âu. Trước đó, tiền đạo của Barca từng 3 lần được vinh danh vào các mùa 2009/10, 2011/12 và 2012/13. Như vậy, Messi chính thức san bằng kỷ lục 4 Chiếc giày vàng mà Ronaldo đang nắm giữ.

Người xếp thứ hai là Bas Dost, tiền đạo 27 tuổi của CLB Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) với 34 lần lập công, đứng thứ 3 là Aubameyang (Dortmund) với 29 bàn thắng. Như vậy, với 4 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga, Messi san bằng thành tích với huyền thoại Ferenc Puskas.

Dù có cú đúp danh hiệu cá nhân nhưng chắc chắn Messi không thể vui mừng với 2 khi Barcelona đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng. Thất bại tại Champions League và giờ là La Liga khi thất bại trong cuộc đua với Real, Messi và các đồng đội vẫn còn cơ hội có danh hiệu với trận chung kết cúp nhà vua sắp tới. Chiếc giày vàng châu Âu không thể giúp Messi đánh bại Ronaldo nếu Real vô địch Champions League trong cuộc bầu chọn The Best diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT