Quảng cáo

Malaysia trao 2 HCV cho VĐV của mình ở một nội dung thi đấu

Thứ tư, 23/08/2017 09:25 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nước chủ nhà SEA Games 29 tiếp tục gây bất bình khi trao 2 HCV cho VĐV Malaysia ở cùng một nội dung thi đấu.

VIDEO: 2 VĐV Malaysia được chấm điểm giống nhau đến 0,05

Trong phần thi hôm 22/8, chủ nhà Malaysia lại tiếp tục gây bất bình cho các đoàn thể thao tham dự môn thể dục dụng cụ khi quyết định trao 2 huy chương vàng ở cùng 1 nội dung cho Tan Fu Jie và Loo Phay Xing đều là VĐV chủ nhà. Cụ thể phần thi ngựa tay quay nam trao 2 HCV và 1 HCĐ, tuy nhiên không trao HCB.

Theo đó Tan Fu Jie và Loo Phay Xing đều có 13,650 trọng tài quyết định trao HC vàng cho cả hai Quyết định của nhóm trọng tài khiến nhiều nước tham gia không khỏi ngỡ ngàng, với những khuất tất đằng sau câu chuyện. Theo quy định, nội dung này chỉ trao một bộ huy chương. Trong khi đó, VĐV Thái Lan Jarmon Phornmanee nhận HC đồng với 13,250 điểm.

Ngay sau phần thi này trang chủ SEA Games cũng như truyền thông của nước chủ nhà đã nhanh chóng cập nhật 2 chiếc HCV. Cuối ngày 22/8, bảng tổng sắp hiển thị đã có 112 HC vàng được trao, nhưng chỉ có 110 HC bạc. Điều này gây ra sự phẫn nộ bởi trước đó chủ nhà Malaysia cũng đã có rất nhiều chiêu trò để có lợi cho VĐV chủ nhà.

Tối 22/8, đoàn thể thao Việt Nam cũng đã phải nhận 1 số quyết đặc bất lợi từ nước chủ nhà, trong đó Quách Công Lịch cạnh tranh HCV ở nội dung chạy 400m rào nam. Tại phần thi này, Quách Công Lịch và VĐV Eric Clay của Philippines cùng cán đích một lúc. Để giải quyết tình hình trên, BTC đã cần tới gần 10 phút để 'mổ băng'. Sau khi xem xét, Quách Công Lịch được phán về nhì giành HCB với thành tích 50 giây 05 còn Eric Clay giành HCV với thành tích 50 giây 03.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng