Quảng cáo

Malaysia để lại ấn tượng gì tại SEA Games 29?

Thứ tư, 30/08/2017 11:41 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - SEA Games 29 là kỳ đại hội có rất nhiều màu sắc đặc biệt là những chiêu trò, chơi xấu, thiên vị... của chủ nhà Malaysia.

1. U22 Indonesia nhịn đói vì hết thức ăn

Đội tuyển bóng đá nam U22 Indonesia thì méo mặt vì khách sạn hết thức ăn ngay trong… giờ ăn. Trên diễn đàn bóng đá của người hâm mộ Đông Nam Á, một số thành viên của đội bóng xứ vạn đảo đưa tấm hình về việc thức ăn cho thầy trò HLV Luis Milla hết sạch dù chưa đến giờ họ dùng bữa.

2. Chạy ở nội dung đi bộ

Cảnh bi hài xảy ra ở môn đi bộ 10km nữ chiều 23/8, khi VĐV Phan Thị Bích Hà của Việt Nam tưởng như đã giành tấm HCV, nhưng cuối cùng lại bị đối thủ nước chủ nhà là Elena Goh Lin Ying vượt qua do chuyển sang… chạy về đích. Ở cú nước rút, Phan Thị Bích Hà đã bứt tốc ngoạn mục và gần như sẽ cầm chắc tấm HCV. Phía sau cô là VĐV Elena Goh Lin Ying bị bỏ lại khoảng cách khá xa. Theo quy định ở môn đi bộ, hai bàn chân của VĐV không được cùng lúc nhấc khỏi mặt đất, nếu không sẽ phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ các trọng tài. Nhưng điều không tưởng đã xảy ra, trước sự chứng kiến của nhiều khán giả, Elena Goh Lin Ying vẫn thoải mái chuyển từ đi bộ sang chạy để về đích trước, qua đó giành HCV SEA Games 29 trong nỗi tức tưởi của Phan Thị Bích Hà.

VIDEO: VĐV Malaysia đi như chạy ở nội dung đi bộ

3. Đi đường tắt để về đích

Ở nội dung xe đạp đồng đội nam tinh giờ, những vòng cuối là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Thái Lan và Việt Nam. Rốt cuộc, những cua-rơ Thái Lan bứt phá thành công để cán đích đầu tiên. Họ chúc mừng lẫn nhau khi chắc mẩm đã đoạt HCV. Tuy nhiên, BTC sau đó công bố, đội đua của Malaysia đã về đích trước Thái Lan 18 giây. Vấn đề nằm ở chỗ, trong khi đội đua của Thái Lan và Việt Nam chạy theo sự chỉ dẫn của xe dẫn đường. Còn các tay đua Malaysia đi đường tắt để giật vàng. Đoàn Thái Lan rất bức xúc đòi xem lại đoạn băng ghi hình khi đối thủ về đích. Nhưng phía nước chủ nhà từ chối cung cấp. Rốt cuộc, đội đua Thái Lan ngậm ngùi nhận HCB, còn Việt Nam đẩy xuống giành HCĐ.

4. Trao 2 HCV ở cùng 1 nội dung

Trong phần thi ngựa tay quay môn TDDC, Malaysia gây bất bình cho các đoàn khác khi quyết định trao 2 tấm HCV ở cùng một nội dung cho Tan Fu Jie và Loo Phay Xing đều của chủ nhà. Hai VĐV này kết thúc phần thi với số điểm ngang bằng nhau là 13,650. Sau phút hội ý của nhóm trọng tài, BTC công bố cả Tan Fu Jie lẫn Loo Phay Xing nhận đồng HCV, không trao HCB, còn HCĐ thuộc về VĐV của Thái Lan. Điều đó đồng nghĩa, trên bảng thành tích, số HCV của Malaysia càng được gia tăng. Các đội TDDC khác như Thái Lan, Việt Nam hay Indonesia đều khá phẫn nộ nhưng kết quả vẫn được giữ nguyên.

5. Ăn vạ để có HCV

Trong trận chung kết Pencak Silat hạng 65kg, võ sỹ nước chủ nhà Malaysia Ghazali dù đang dẫn điểm nhưng vẫn dùng "trò bẩn" để giành HCV trước đối thủ Thái Lan, Poolkaew. Luật đấu của Pencak Silat đối kháng chỉ cho phép ra đòn đấm, đá, chỏ vào vùng đối phương mang áo giáp bảo hộ. Đối phương nếu ra đòn không đúng luật, sẽ bị xử thua ngay lập tức. Thế nên, với sự giúp sức của trọng tài, Ghazali đang thi đấu bỗng nhiên lăn đùng ra ngất xỉu ăn vạ. VĐV nước chủ nhà được xử thắng cuộc và đoạt tấm HCV, khiến đối thủ người Thái thẫn thờ không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

6. Futsal Việt Nam ở cạnh phòng có xác chết

Ở môn futsal, cả hai ứng viên số 1 cho ngôi vô địch là Thái Lan và Việt Nam được nếm trải những chiêu trò cười ra nước mắt. Nếu như đội Thái Lan tố cáo BTC SEA Games không cung cấp xe buýt để đội đi tập luyện 3 ngày liên tục thì đội Việt Nam thậm chí còn bị làm khổ hơn khi ở ngay cạnh phòng của cầu thủ có mùi lạ nghi do xác chết bị trương phình. Tuy nhiên, điều khó hiểu là dù đã báo quản lý khách sạn từ ngày 20 nhưng đến ngày 22-8, khách sạn mới báo cảnh sát Malaysia đến xử lý vụ việc.

7. Chủ nhà đòi chọn bảng đấu

Công tác tổ chức của chủ nhà bị đánh giá là tùy tiện và cẩu thả chưa từng thấy. Ngay trước thềm SEA Games, Malaysia đã khiến nhiều người "ngơ ngác". Đó là đề xuất để các đội bóng đá nam khác bốc thăm chia bảng trước rồi sau đó Malaysia sẽ chọn bảng để vào sau. Hành động này của họ đã khiến Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á phải can thiệp.

8. Dừng trận đấu cho VĐV chủ nhà lau mặt

Cụ thể, ở môn quyền anh hạng 46-49kg giữa Indran Ramakrishnan của chủ nhà Malaysia và Eumir Marcial của Philippines. Tuy nhiên, không hiểu do chủ nhà tác động hay do trọng tài Bazarbaev có tình thiên vị mà ông này đã có hành động khá vô lý khi cho phép tay đấm nước chủ nhà về góc đài nghỉ ngơi lau mặt. Cụ thể từ 1p34 khi Indran bị Marcial đấm ngã xuống sàn, trọng tài đã dừng trận đấu để đếm giây, Indran ra hiệu có thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên ông này lại không cho tiếp tục trận đấu mà đưa tay đấm Malaysia về góc đài để nghỉ lấy sức đến 1p05, tổng thời gian là 29 giây. Trong khi một hiệp đấu boxing là 3 phút. Đây được xác định là hành vi trái luật.

9. CĐV Malaysia hát chửi Singapore

VIDEO: CĐV Malaysia chửi Singapore

Như đã biết, tối ngày 16/8 đã diễn ra trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Singapore. Dù bị dẫn trước nhưng U22 Malaysia đã lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc. Ở trận này, các CĐV của U22 Malaysia đã có hành động vô cùng đáng xấu hổ. Theo đó, trên khán đài của đội nhà, những NHM nhiệt thành của đội chủ nhà đã vang lên những câu hát cổ vũ, nhưng trong đó có đoạn: “Singapore itu Anjing”, trong tiếng Malaysia có nghĩa là “Singapore là con chó”. Họ không chỉ hát câu hát này một lần mà còn lập lại đoạn hát này sau đó hơn 10 phút. Điều này khiến các CĐV Singapore rất bất bình.

10. NHM Myanmar bị đánh nhập viện

Sau trận đấu giữa Malaysia và Myanmar, căng thẳng 2 bên bùng phát khi CĐV Myanmar cho rằng U22 Malaysia đã thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết, tuy nhiên không có sự vụ nào lớn đã diễn ra. Mặc dù vậy, đã có một CĐV Myanmar vì lý do nào đó đã phải nhập viện với thương tích rất nặng trên mặt. Theo CĐV Myanmar, anh này đã bị CĐV Malaysia đánh sau khi bị một nhóm đối tượng quá khích bắt gặp ngoài SVĐ. Ngoài ra, còn có hai CĐV nam người Myanmar bị cướp và hành hung trên đường rời sân vận động. Một trong số đó bị vỡ xương quai hàm, với nhiều dấu máu và vết bầm tím trên mặt. Người còn lại – có tên là Min Soe - cũng phải ngồi trên xe lăn và gần như bất tỉnh. Họ được những người dân Malaysia tốt bụng đưa vào bệnh viện.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo