Quảng cáo

Lý do thánh 'gánh team' phải rời Arsenal?

Thứ tư, 24/05/2017 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ trên Sky Sports, Thierry Henry cho rằng Arsenal sẽ không thể giữ chân Sanchez vì lý do quá thuyết phục.

Arsenal đang đối đầu với việc lọt khỏi top 4 Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong sự 20 năm Arsene Wenger dẫn dắt. Kết quả này khiến họ không thể dự Champions League như mọi năm, chấp nhận phải xuống chơi tại đấu trường Europa League. Ở mùa giải 2016/17, Arsenal bị Bayern Munich loại khỏi vòng 1/8 với tổng tỷ số hủy diệt 2-10 sau hai lượt trận. Trước mắt Pháo thủ là cơ hội giành danh hiệu duy nhất của mùa giải khi chạm trán Chelsea tại chung kết Cúp FA.

Việc không thể tham dự Champions League mùa sau, Arsenal đứng trước nguy cơ mất Alexis Sanchez ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Hợp đồng hiện tại của tuyển thủ Chile chỉ còn thời hạn 12 tháng và hai bên chưa đạt được những thỏa thuận chung cho hợp đồng mới.

Alexis Sanchez, Arsenal, Bayern Munich, NHA, Champions League

HLV Wenger và cả BLĐ Arsenal có thể đáp ứng cho Sanchez về mặt lương thưởng, nhưng khát vọng của tiền đạo này là các danh hiệu. Một cầu thủ đẳng cấp thế giới cần các danh hiệu đặc biệt là Champions League, nhưng đây là điều xa xỉ mà Pháo thủ không thể nào có.

Phát biểu trên Sky Sports mới đây, huyền thoại Pháo thủ, Thierry Henry nghĩ rằng Arsenal sẽ rất khó giữ chân ngôi sao này vì lý do hết sức chính đáng. "Sanchez muốn vô địch Champions League. Cậu ấy muốn chơi cho một CLB nào có thể cạnh tranh cho danh hiệu này, nhưng ở đây, điều đó không xảy ra".

Hợp đồng của Sanchez sẽ hết hạn vào mùa giải tới trong khi quá trình đàm phán vẫn chưa đi đến đâu. Nếu không thể thuyết phục tiền đạo người Chille gia hạn hợp đồng, Pháo thủ buộc phải bán anh ở mùa hè này nếu không mất trắng ở mùa giải sau. Bayern Munich, Paris Saint-Germain và Chelsea đã sẵn sàng đưa chân sút 29 tuổi rời khỏi Emirates.

Tuy nhiên trong phát biểu gần đây, Sanchez đã khẳng định tương lai của anh hoàn toàn không do anh quyết định: "Như đã nói rất nhiều lần trước đây, tương lai của tôi sẽ không chỉ phụ thuộc ở tôi. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào đội bóng, điều mà lãnh đạo đội bóng muốn làm, và không muốn làm".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alexis Sanchez Arsenal Bayern Munich NHA Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo