Quảng cáo

Lộ diện cái tên thay thế Duy Mạnh quyết đấu U22 Thái Lan

Thứ tư, 23/08/2017 16:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với việc Duy Mạnh bất ngờ gặp chấn thương, NHM bóng đá Việt Nam đang rất quan tâm cái tên sẽ được chọn thay thế trong trận đấu với U22 Thái Lan.

Ở lượt trận thứ 4 của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, U22 Việt Nam đã để U22 Indonesia cầm hòa đầy đáng tiếc dù được chơi hơn người. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã có chiến thắng nếu như trọng tài chính không cướp mất của chúng ta một quả phạt đền và hàng công U22 Việt Nam không thi đấu vô duyên đến vậy.

Không chỉ để mất 3 điểm đầy tiếc nuối, U22 Việt Nam còn phải nhận 1 tin sét đánh khi Duy Mạnh dính chấn thương sau pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Indonesia. HLV Hữu Thắng đứng trước nguy cơ không thể có sự phục vụ của Duy Mạnh trong trận đấu quan trọng với U22 Thái Lan.

Trong trận đấu tối qua Duy Mạnh chính là một 1 trong những cầu thủ của U22 Việt Nam dính đòn chơi xấu nhiều nhất từ phía đối thủ. Do vậy Duy Mạnh đã căng cơ và tái phát chấn thương bắp đùi. Chính tiền vệ của Hà Nội FC đã phải xin thay ra ở phút 63 vì không thể tiếp tục thi đấu.

Trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết trường hợp hợp chấn thương của Duy Mạnh là rất khó để hồi phục trong một hai ngày tới. Chính vì vậy nhiều khả năng tiền vệ số 11 sẽ không thể ra sân trận đấu với Thái Lan. Đây là mất mát vô cùng lớn của U22 Việt Nam khi Duy Mạnh là cái tên đặc biệt quan trọng khiến HLV Hữu Thắng phải loại cả Tuấn Anh để giữ cầu thủ này trên sân.

Tầm quan trọng của Duy Mạnh là điều không cần bàn cãi, tuy nhiên lúc này NHM bóng đá Việt Nam đang rất quan tâm về cái tên được HLV Hữu Thắng lựa chọn đá thay vị trí mà Duy Mạnh để lại. Nếu nhìn vào nhân sự hiện tại, NHM không cần quá lo lắng bởi vẫn còn đó 2 cái tên đủ sức gánh vác trọng trách này, đó là Tuấn Anh và Đông Triều.

Trong 2 cầu thủ này, Tuấn Anh là cái tên sáng giá được đá chính, bởi tiền vệ của HAGL chính là đã vào sân thay Duy Mạnh trong trận đấu hôm qua. Tuy nhiên trước một đối thủ được đánh giá cao như Thái Lan, đặc biệt thầy trò HLV Srimakha sử hữu hàng tiền vệ rất mạnh và cơ động. Chính vì thế nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ không sử dụng bộ đôi Xuân Trường-Tuấn Anh ngay từ đầu.

Theo đó, Đông Triều sẽ là cái tên được chọn để đá chính trong trận đấu ngày mai. Tiền vệ trụ của HAGL có lợi thế thể lực, thể hình, lối chơi xông xáo, máu lửa rất phù hợp để gây rối loạn đội hình U22 Thái Lan. Có mặt Đông Triều, hàng thủ U22 Việt Nam sẽ có người đánh chặn từ xa, giảm đi độ nguy hiểm từ các pha phản công nhanh của đối thủ. Trong trường hợp quá bế tắc hoặc để thua HLV Hữu Thắng có thể tung Tuấn Anh vào sân trong hợp 2 để cải thiện khả năng tấn công.

Trong khi bảng A dần ngã ngũ với việc U22 Malaysia và U22 Myanmar vào bán kết, thì cuộc chiến giành 2 chiếc vé còn lại tại bảng B đang nóng hơn bao giờ hết. Trận hòa Indonesia đẩy U22 Việt Nam vào thế khó khi phải quyết đấu với đại kình địch U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng.

Hiện U22 Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 10 điểm cùng hiệu số +11, trong khi Thái Lan đứng ngay sau khi có cùng 10 điểm nhưng kém hiệu số. U22 Indonesia đứng thứ 3 với 8 điểm. Lượt trận cuối diễn ra vào ngày 24/8, U22 Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với U22 Thái Lan, trong khi U22 Indonesia chỉ phải gặp U22 Campuchia.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo