Quảng cáo

Leicester vs Tottenham: Cuộc chiến danh dự

Thứ năm, 18/05/2017 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi hoàn thành những mục tiêu của riêng mình, cả Leicester và Tottenham hứa hẹn mang đến cho khán giả một trận cầu đầy cống hiến.

Leicester: Đứng dậy mạnh mẽ

Leicester City đã xuống dốc không phanh ở mùa giải này, họ trượt dài từ trên đỉnh xuống dưới đáy. Thậm chí có những lúc Leicester mấp mé nhóm xuống hạng. Hệ quả là Rainieri bị sa thải trong cay đắng chỉ 9 tháng sau khi giúp Leicester giành ngôi vương.

Đến thời điểm này Leicester mới chỉ ghi được 46 bàn nhưng lọt lưới tới 56 bàn. Khi mà lối chơi sở trường mà Rainieri dày công xây dựng đã bị bắt bài, tiền đạo chủ lực Jamie Vardy cũng kém dần phong độ. Thêm vào đó việc đánh mất máy quét tốt N'Golo Kanté vào tay Chelsea khiến cho hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của thủ thành Schmeichel mong manh hơn bao giờ hết.

leicester vs tottenham, leicester, vardy, NHA, Ranieri

Người kế nhiệm Craig Shakespear đã giúp Bầy cáo vượt qua khó khăn, lọt vào đến tứ kết Champions League và vươn lên vị trí thứ 11 hiện tại ở Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Shakespeare đã thắng tới 8, hòa 2 và để thua 4 trong chuỗi 14 trận trên mọi đấu trường. Những trận thua của Bầy sói đều có thể chấp nhận được bởi 3 trong đó là những trận thua trên sân các ông lớn như Atletico Madrid, Arsenal hay Man City.

NHM Leicester có lý do để tự tin trong cuộc tiếp đón Tottenham đêm nay bởi phong độ rất tốt của Vardy và các đồng đội khi được thi đấu tại King Power, Bầy sói đã  giành 6 chiến thắng và 1 kết quả hòa trong số 7 trận dưới dự dẫn dắt của chiến lược gia người Anh.

Tottenham: Không hề bỏ cuộc

NHA mùa này, Tottenham đã chơi một thứ bóng đá cống hiến, tốc độ và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn nhiều ở mùa 2015/16. Minh chứng rõ ràng là dù không còn mục tiêu để phấn đấu, nhưng Gà trống thành London vẫn hạ gục Man United với tỷ số 2-1 ở vòng đấu trước.

leicester vs tottenham, leicester, vardy, NHA, Ranieri

Tính đến thời điểm hiện tại thầy trò Mauricio Pochettino đã giành được 80 điểm, nhiều hơn 8 điểm so với cột mốc kỷ lục của Gà trống trong một mùa giải tại Ngoại Hạng Anh. Nhìn vào những gì đã thể hiện 2 mùa vừa qua chắc chắn Tottenham sẽ chiến đấu nỗ lực hơn ở Premier League 2017/18.

Hàng công của Tottenham đã có tổng cộng 73 bàn thắng mùa này. Trong danh sách 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất NHA, Tottenham sở hữu 2 tên sáng giá là chân sút người Anh Harry Kane và tiền đạo trẻ Dele Alli. Dù không ghi quá nhiều bàn nhưng Spurs hiện là đội có hàng phòng ngự tốt nhất. Kể từ đầu mùa họ mới chỉ nhận 24 bàn thua qua 36 trận. Trung bình thủ thành Hugo Lloris chỉ phải nhận 0,67 bàn thua mỗi trận.

leicester vs tottenham, leicester, Pochettino, vardy, NHA, Ranieri

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
leicester vs tottenham leicester vardy NHA Ranieri Pochettino Harry Kane Dele Alli
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo