Quảng cáo

HOT: Giữ lời hứa với NHM, bầu Đức tuyên bố rút lui khỏi VFF

Thứ sáu, 25/08/2017 08:40 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau sự ra đi của HLV Hữu Thắng, bầu Đức cũng đã tuyên bố sẽ từ chức phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau khi về nước.

VIDEO: Bầu Đức "hạ chỉ" vô địch SEA Games

Chiều qua 24/8, U22 Việt Nam đã để thua cay đắng 0-3 trước U22 Thái Lan. Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Hữu Thắng phải chính thức xách vali về nước, dù SEA Games 29 mới chỉ kết thúc vòng đấu bảng. Nhận trách nhiệm cho thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games năm nay, HLV Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức ngay ở cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV Hữu Thắng đã nhận hết trách nhiệm và chính thức tuyên bố từ chức: "Tôi thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người hâm mộ Việt Nam. Người hâm mộ đã rất kỳ vọng vào đội tuyển từ tinh thần cho đến những đóng góp khác. Tôi xin từ chức HLV trưởng Việt Nam".

Sau khi HLV Hữu Thắng từ chức, NHM bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm đến việc tuyên bố sẽ nghỉ nếu Việt Nam không vô địch SEA Games 29 của Bầu Đức. Giữ đúng lời hứa, ông bầu tâm huyết nhất với bóng đá Việt Nam mới đây cho biết sẽ gửi đơn từ chức lên VFF trong thời gian tới.

Trả lời tờ Tuổi Trẻ, phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam VFF, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết ông sẽ giữ lời hứa với NHM bóng đá Việt Nam: "Sau lúc trở về từ chuyến đi công tác ở nước ngoài, tôi sẽ gởi đơn đến Ban chấp hành VFF để xin thôi nhiệm vụ phó chủ tịch LĐBĐVN".

Bầu Đức khẳng định ông vẫn còn rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam, đặc biệt về giấc mơ huy chương vàng tại SEA Games. Thế nhưng ông cho rằng bản thân ông không giúp Việt Nam có vàng thì nên nghỉ để nhường chỗ cho người khác, để họ có cơ hội làm tốt hơn.

Bầu Đức nói: "Tôi giữ đúng lời hứa rằng U-22 VN không đoạt được HCV SEA Games kỳ này thì tôi rút lui. Tôi rút lui vì đã làm hết cách, hết sức mình khi đầu tư cho một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng từ chục năm qua với ước mơ cháy bỏng là mang chiếc HCV SEA Games về cho đất nước cho thỏa lòng chờ đợi của khán giả. Kỳ này, ước mơ ấy nhiều lúc đến thật gần nhưng rồi lại vuột khỏi tầm tay.

Nói về thất bại cay đắng ngày hôm qua của U22 Việt Nam trước đại kình địch Thái Lan. Bầu Đức cho biết ông không phục trận thua này do U22 Việt Nam thua phần nhiều thuộc về lỗi của thủ môn. Dù vậy chủ tịch HAGL cũng rất đồng cảm với sai lầm của Minh Long và cho rằng không ai muốn sai sót ở trận đấu quan trọng như vậy.

Trước thông tin bầu Đức xin rút khỏi vị trí phó chủ tịch VFF, một lãnh đạo VFF cho biết: "Bầu Đức xin rút khỏi vai trò phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF từ trước SEA Games 29, trong cuộc họp của Thường trực VFF ở TP HCM. Tuy nhiên, ông không cho công bố để tránh ảnh hưởng tới tinh thần của U22 Việt Nam trước khi lên đường sang Malaysia".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo