Quảng cáo

HLV Thái Lan tiết lộ lý do khiến U22 Việt Nam bị loại

Thứ năm, 24/08/2017 22:09 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây HLV U22 Thái Lan đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về việc U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng đấu bảng SEA Games 29.

Highlights: U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan (SEA Games 29)

Với quyết tâm chiến thắng để giành vé đi tiếp, U22 Thái Lan tổ chức lối chơi tấn công ngay từ đầu. Sau nhiều áp lực gây rối hàng phòng ngự U22 Việt Nam, các tuyển thủ Thái Lan đã thành công trong việc ghi bàn thắng, họ có bàn mở tỉ số ở phút nhờ công của Phittiwat ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Trong hiệp 2, Autra và Samphaodi lần lượt tỏa sáng ấn định chiến thắng 3-0 cho U22 Thái Lan. Với kết quả này, U22 Thái Lan chính thức giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

Lý giải nguyên nhân U22 Việt Nam không thể hiện được nhiều khi gặp U22 Thái Lan và U22 Indonesia. HLV Srimakha cho rằng thầy trò HLV Hữu Thắng bị ảnh hưởng chính bởi từ lịch thi đấu của BTC SEA Games 29. Việc Malaysia xếp U22 Việt Nam đá từ đối thủ dễ đến đối thủ khó, khiến HLV Hữu Thắng không thể phát hiện điểm yếu và sửa chữa. Chỉ đến khi đụng độ đội mạnh, điểm yếu đó mới bộc phát khiến U22 Việt Nam không kịp trở tay.

HLV trưởng U22 Thái Lan Srimakha chia sẻ: "Ở 3 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, U22 Việt Nam được BTC SEA Games xếp gặp những đối thủ không cùng trình độ, chỉ tới khi gặp U22 Indonesia thì các bạn mới gặp thử thách thực sự, mới thấy là không thể đá như 3 trận đầu nhưng lúc này đã quá muộn để U22 Việt Nam thay đổi. Còn U22 Thái Lan thì khác, chúng tôi may mắn được đá với U22 Indonesia ngay ở trận đầu, và sau khởi đầu không được như ý thì chúng tôi đã biết cách điều chỉnh ở các trận sau, khi đá với các đối thủ cùng trình độ thì cần phải làm như thế nào.

Trong trận đấu này U22 Việt Nam đã chơi đầy bế tắc. Trước một đối thủ mạnh như U22 Thái Lan thế nhưng HLV Hữu Thắng đã sử dụng bộ đôi Xuân Trường Tuấn Anh mà không có một tiền vệ trụ đúng nghĩa. Ngoài ra vị chiến lược gia gốc Hà Tĩnh vẫn tiếp tục tin dùng Hồ Tuấn Tài, người đã bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn trong trận đấu này.

Nhận thất bại cay đắng trước Thái Lan, HLV Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức: "Tôi thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người hâm mộ Việt Nam. Người hâm mộ đã rất kỳ vọng vào đội tuyển từ tinh thần cho đến những đóng góp khác. Tôi xin từ chức HLV trưởng Việt Nam".

Nói về quyết định từ chức của HLV Hữu Thắng, HLV trưởng U22 Thái Lan Srimakha cho rằng thuyền trưởng U22 Việt Nam từ chức như thế là quá vội vàng: "Tôi không cho rằng HLV Hữu Thắng từ chức là một quyết định đúng đắn, nếu căn cứ vào những gì mà U22 Việt Nam thể hiện trên sân cỏ. U22 Việt Nam đã chơi bóng rất đẹp mắt và fair play, HLV Hữu Thắng không nên vì trận thua này mà từ chức."

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo