Quảng cáo

HLV Thái Lan sợ trọng tài thiên vị Malaysia ở trận chung kết

Thứ hai, 28/08/2017 06:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Thái Lan sợ trọng tài thiên vị Malaysia; Chủ nhà Malaysia đổi địa điểm đá trận chung kết SEA Games... là những tin SEA Games nổi bật sáng 28/8.

HLV Thái Lan sợ trọng tài thiên vị Malaysia

Trước thềm trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29, HLV U22 Thái Lan - Worrawoot bày tỏ sự lo ngại về công tác trọng tài, thường ưu ái cho đội chủ nhà Malaysia. "Với tư cách chủ nhà, U22 Malaysia sẽ làm tất cả để thu về những lợi thế cho mình. Họ đang rất khao khát giành tấm HCV bóng đá nam sau nhiều năm chờ đợi. Thường ở bất kỳ trận chung kết nào, trọng tài cũng phải đối mặt áp lực rất lớn. Tuy vậy, tôi hy vọng tính chuyên nghiệp được đề cao và những người cầm cân nảy mực điều khiển công tâm" .

Chủ nhà Malaysia đổi địa điểm đá trận chung kết SEA Games

Mới đây, ban tổ chức đã chính thức đưa ra thông báo thay đổi kế hoạch tổ chức trận chung kết. Cụ thể, cuộc so tài giữa U22 Malaysia và U22 Thái Lan sẽ không diễn ra tại sân Bukit Jalil như dự định ban đầu. Nguyên nhân nước chủ nhà đưa ra là để dành mặt sân cho buổi bế mạc đại hội.

Lịch bế mạc SEA Games 29 bị đẩy sớm lên 1 ngày (30/8) nên trong vòng 24 giờ ban tổ chức không thể chuẩn bị chu đáo nhất cho buổi biểu diễn hoành tráng chia tay 10 đoàn thể thao đến tham dự đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Đây là lý do rất hợp lý nhưng việc ban tổ chức chọn sân Shah Alam đã khiến cho U22 Thái Lan e ngại. Sân đấu này U22 Malaysia đã quá quen thuộc khi chơi 4 trận vòng bảng. Trận bán kết, đội chủ nhà cũng đánh bại U22 Indonesia tại Shah Alam.

Thể thao Thái Lan lo ngại Việt Nam soán ngôi

Hôm qua, trên tờ Bangkok Post của Thái Lan có bài phân tích kỹ về việc thể thao Việt Nam đang có dấu hiệu vượt qua Thái Lan, dù U-22 Việt Nam thua thảm trước U-22 Thái Lan nhưng có nhiều môn Việt Nam “phỗng” tay trên Thái Lan. Chia sẻ với Bangkok Post, Trưởng đoàn Chaiprasit nói: “Sau SEA Games 2015, tôi đã đánh giá điền kinh và bơi lội của Việt Nam sẽ vượt Thái bằng thế hệ VĐV giỏi, trẻ và giàu triển vọng… Và thực tế SEA Games 29 - 2017, điền kinh và bơi lội Việt Nam đã cho thấy điều đó!”.

Báo Bangkok Post thống kê riêng Ánh Viên đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 8 HCV bơi lội. Báo này gọi Ánh Viên là “tiểu tiên cá” (little mermaid).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng