Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu 'khủng' cho bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 01/10/2017 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời phỏng vấn tờ Zing, HLV Park Hang Seo muốn đưa Việt Nam phát triển và góp mặt tại Olympic Tokyo 2020.

Chiều ngày 29/9/2017, tại sân vận động FIFA World Cup 2002, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đoàn công tác của VFF gồm ông Trần Quốc Tuấn, ông Đoàn Nguyên Đức, và ông Lê Hoài Anh đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang Seo, 58 tuổi. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic.

Trả lời tờ Zing, Ông Park Hang Seo cho biết: "Tôi sẽ tới Việt Nam hôm 10/10. Tôi sẽ dự khán một trận đấu và có lễ ra mắt chính thức sau đó vài ngày. Tôi nghe nói họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo địa phương. Sau đó, tôi nghĩ mình sẽ trở lại Hàn Quốc và cùng Changwon City chơi trận đấu cuối. Trận ra mắt tuyển Việt Nam của tôi có lẽ sẽ diễn ra vào tháng 11 khi Việt Nam gặp Afghanistan.

Dù chưa chính thức kí hợp với LĐBĐ Việt Nam, thế nhưng ngay từ lúc này vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt mục tiêu rất cao trong nhiệm kỳ có thời gian 2 năm 2 tháng tới. Ông Park chia sẻ: "Nói một cách ngắn gọn, tôi muốn đưa bóng đá Việt Nam tiến lên. Chúng tôi kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ trưởng thành mạnh mẽ ở Asian Cup 2019 và có mặt tại Olympic Tokyo 2020".

HLV Park Hang Seo với kinh nghiệm khi tham gia trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc qua hai kỳ World Cup 1994 tại Mỹ và World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc. Đặc biệt, trong vai trò trợ lý số 1 của HLV Guus Hiddind tại World Cup 2002, HLV Park đã đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc - quốc gia đầu tiên của Châu Á đoạt hạng 4 giải vô địch thế giới. Tiếp sau đó, trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt đội đoạt huy chương đồng Asian Game Busan tháng 9/2002.

HLV Park Hang-seo bắt đầu làm HLV trưởng ở cấp CLB từ năm 2005 với việc dẫn dắt đội Gyeongnam, khi đó còn thi đấu ở K-League Classic. Sau đó, ông chuyển sang làm HLV trưởng CLB Chunnam Dragons và từng cùng đội bóng này đến Việt Nam thi đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình năm 2009. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam với lứa cầu thủ Phan Thanh Bình, Trọng Hoàng, Thành Lương... đã thua CLB Hàn Quốc 1-2. Thành tích của HLV Park Hang Seo với các CLB không thật sự ấn tượng. Vị trí cao nhất mà đội bóng của ông đạt được trong một mùa giải là hạng 4 K-League Classic năm 2008 (Chunnam Dragons).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Olympic Tokyo 2020 HLV ĐT Việt Nam VFF ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT