Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung chỉ ra 2 cầu thủ nguy hiểm nhất ĐT Campuchia

Thứ hai, 04/09/2017 13:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi dành cả buổi phân tích trận Campuchia thắng Afghanistan, HLV Mai Đức Chung đã điểm mặt chỉ tên hai cầu thủ Campuchia có thể tạo ra sự đột biến.

Ngày mai 5/9, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu gặp ĐT Campuchia tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. Để chuẩn bị cho trận đấu này HLV Mai Đức Chung đã cùng các học trò dành cả buổi sáng để mổ băng phân tích trận Campuchia thắng Afghanistan hồi giữa tháng 6 vừa qua.

Thuyền trưởng ĐT Việt Nam đánh giá cao lối đá hiện đại mà ĐT Campuchia đang theo đuổi: "Theo quan điểm của nhiều người, Campuchia là đội yếu nhưng kỳ thực không phải. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Brazil Vitorino, Campuchia sở hữu lối chơi khá hiện đại với sơ đồ 4-3-3".

Sau khi phân tích băng hình HLV Mai Đức Chung đã chỉ ra cái tên nguyên hiểm của Campuchia: "Tôi đã phân tích khá kỹ về sự lợi hại của đội trưởng trung phong Khoun Labovary (sinh năm 1988) và ngôi sao nổi bật nhất được mệnh danh “Ronaldo Campuchia” là Chan Vathanaka - rất nhanh nhẹn, khéo léo. Tìm hiểu qua báo chí, tôi được biết Vathanaka đang đầu quân cho CLB Fujieda MYFC thi đấu giải J-League 3 Nhật Bản với bản hợp đồng cho mượn từ CLB Boeung Ket Angkor. VN sẽ cắt cử người bám sát hai cầu thủ này".

Bên phía Campuchia, Chan Vathanaka (sinh năm 1994) là trường hợp mà các hậu vệ Việt Nam phải lưu tâm đặc biệt. Đây là mẫu cầu thủ rất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công, phối hợp nhanh của Campuchia. Đội bạn rất tự tin khi tổ chức phòng ngự, hậu vệ dám cầm bóng và phát dài lên trên. Tuy nhiên, đội bạn lại không nhanh nhạy ở thời điểm chuyển từ phòng thủ sang tấn công nên khoảng giữa sân hay để trống.

Trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV Vitorino bên phía Campuchia, Chan Vathanaka nhiều khả năng sẽ sắm vai tiền đạo cánh như ở AFF Cup 2016. Tuy nhiên kể từ khi sang Nhật Bản suốt 6 tháng qua theo dạng cho mượn, anh vẫn chưa ra sân thi đấu cho Fujieda MYFC (J.League 3). Thế nhưng trước khi sang Fujieda, Chan Vathanaka đã ghi 116 bàn trong 90 trận cho Boeung Ket ở giải VĐQG Campuchia

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Campuchia tập luyện tin bóng đá 4/9 vòng loại Asian cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo