Quảng cáo

Hết Ronaldo đến lượt Modric đối diện với án tù

Thứ ba, 20/06/2017 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi Ronaldo bị cáo buộc trốn thuế, một ngôi sao khác của Real là Luka Modric cũng tiếp tục bị điều tra vì làm nhân chứng.

Real Madrid đã trong cuộc khủng hoảng pháp lý sau cáo buộc trốn thuế của Ronaldo, đến lượt một ngôi sao khác của họ là Luka Modric đang phải đối diện với án tù 5 năm nếu bị các công tố viên Croatia buộc tội cung cấp lời khai sai sự thật.

Theo Independent, hiện tư pháp Croatia đang xét xử cựu Chủ tịch Zagreb là Zdravko Mamic, HLV Zoran Mamic, cựu giám đốc Damir Vrbanovic và một thanh tra thuế. Bốn người này bị cáo buộc tham nhũng hơn 16 triệu đôla của CLB Zagreb và gần 1,7 triệu đôla của nhà nước. Trong số đó có thương vụ bán Modric cho Tottenham năm 2008. Zdravko Mamic bị công tố viên buộc tội đánh cắp phần lớn phí chuyển nhượng ở các thương vụ.

Luka Modric, Ronaldo, Real Madrid, Zdravko Mamic, Cristiano Ronaldo

Tuy nhiên Mamic và luật sư đã đưa ra bằng chứng là bản hợp đồng có phụ lục phí chuyển nhượng sẽ được chia 50-50 giữa CLB Dinamo và cầu thủ được ký trước khi thương vụ diễn ra. Tuy nhiên, các công tố viên sẽ chứng minh hợp đồng này được tạo ra sau khi thương vụ chuyển nhượng hoàn tất bằng những lời khai của Modric.

Ban đầu, Luka Modric đã xác nhận những điều tra của công tố viên. Tuy nhiên tiền vệ Real Madrid sau đó thay đổi lời khai và tuyên bố anh đã nhầm lẫn. Theo các công tố viên, trong phiên tòa hôm 13/6, Modric cố tình khai sai rằng anh ký phụ lục vào tháng 7/2004, cho phép anh được hưởng một nửa phí chuyển nhượng tới Tottenham. Các công tố viên nói rằng bản phụ lục đó thực ra được ký vào năm 2008, sau khi tiền vệ này đã rời khỏi CLB Zagreb. Modric nói: "Khi nói về điều đó, tôi đã nói về hợp đồng cá nhân giữa Mamic và tôi. Nó quy định việc chia lệ phí chuyển nhượng".

Với việc thay đổi lời khai buộc cuộc điều tra phải tiếp diễn và Mamic có thể được trắng án. Vì thế Modric đã bị Văn phòng luật sư Tiểu bang (DORH) điều tra. Nếu bị kết tội cung cấp sai sự thật, ngôi sao của Real sẽ phải ngồi tù từ 6 tháng đến 5 năm theo luật của Croatia.

Trước đó, Ronaldo cũng phải đối mặt với cáo buộc trốn 14,7 tiền thuế cá nhân. Nếu bị kết tội CR7 có thể phải đối mặt với mức án 21 tháng tù. Tuy nhiên nếu nhận tôi và đóng đầy đủ số thuế đã trốn cùng các khoản phạt liên quan đến cáo buộc này, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không bị truy tố trách nhiệm hình sự. Thế nhưng Ronaldo vẫn luôn khẳng định bản thân anh không trốn thuế "Lương tâm của tôi trong sạch".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo Luka Modric Ronaldo Real Madrid Zdravko Mamic Cristiano Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT