Quảng cáo

Hậu vệ HAGL đá tiền đạo cho U22 Việt Nam?

Thứ hai, 10/07/2017 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi mà 4 tiền đạo của U22 Việt Nam đều chưa đáp ứng được kỳ vọng trên hàng công, có thể HLV Hữu Thắng sẽ đi một nước táo bạo bằng việc đẩy Văn Thanh lên đá tiền đạo.

 

VIDEO: Siêu phẩm của Văn Thanh vào lưới Thanh Hóa

Trong danh sách triệu tập của U22 Việt Nam lần này có 4 tiền đạo và 10 tiền vệ. Thế nhưng, điều đáng buồn là 14 cái tên sáng giá này lại chịu thua một hậu vệ trong khả năng ghi bàn. Người đó chính là Văn Thanh, hậu vệ của HAGL đã có tất cả 6 bàn thắng tại V.League. Cầu thủ người Hải Dương cũng đang là chân sút số 1 ở HAGL, cũng như tuyển thủ có phong độ ghi bàn tốt nhất ở U22 Việt Nam.

Văn Thanh, Hữu Thắng, Công Phượng, U22 Việt Nam, bài toán hàng công, SEA Games 29

Trong số 4 tiền đạo của U22 Việt Nam, Công Phượng đứng ngay sau người đồng đội tại HAGL với 5 bàn tại V-League. Hà Đức Chinh cũng có 6 bàn thắng (3 tại V-League, 3 tại Cúp Quốc gia), tuy nhiên 5 tháng qua tiền đạo trẻ của SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể nổ súng. Hồ Tuấn Tài có 1 bàn tại V-League, thế nhưng tiền đạo này vẫn đang làm bạn với chấn thương. Người đáng buồn nhất là Thanh Bình khi anh chưa lập công kể cả ở đấu tập

Trong lúc U22 Việt Nam đang rất khan hiếm chân sút có thể ghi bàn, thế nên sẽ không bất ngờ nếu HLV Hữu Thắng đẩy Văn Thanh lên đá tiền vệ cánh trái và cả tiền đạo cánh. Những bàn thắng của Thanh tại V-League đa phần đến từ cánh trái, nơi anh sẽ ngoặt vào trung lộ và tung ra những cú đặt lòng quyết đoán bằng chân phải.

Điều này là có thể xảy ra bởi dù cầu thủ của HAGL đang là hậu vệ trái số 1 của U22 thì HLV Hữu Thắng cũng sẽ không quá lo lắng vì cánh trái vẫn còn đó những cái tên như Thanh Thịnh của SHB Đà Nẵng và Đoàn Văn Hậu, một trong những cầu thủ hay nhất của U20 Việt Nam tại FIFA U20 World Cup 2017 đủ sức thế chỗ vị trí của Văn Thanh.

Trước đó, HLV Hữu Thắng đã có những phát biểu đánh giá cao Văn Thanh. "Tôi rất thích cậu ấy. Đánh giá rất cao cậu ấy. Đây là một chiến binh thầm lặng, luôn cống hiến hết mình cho đội tuyển, cho U22 Việt Nam. Thanh đã chơi rất hay ở AFF Cup năm ngoái và năm nay, tôi rất tin Thanh sẽ tiếp tục chơi tốt như thế".

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U22 dưới thời HLV Hữu Thắng đang gặp những vấn đề lớn trong khâu ghi bàn. HLV người Nghệ An có lẽ cần một giải pháp và Vũ Văn Thanh có thể là chìa khóa của vấn đề. Thuyền trưởng U22 cho biết BHL đội tuyển đã có kế hoạch để cải thiện khâu dứt điểm của các tiền đạo. Ngoài ra U22 Việt Nam cũng đang làm quen với chiến thuật sử dụng lối đá bật nhả. Hiện toàn đội đang tập tình huống cố định cùng với việc nâng cao thể lực và khả năng phối hợp nhóm

Vị chiến lược gia xứ Nghệ bí mật tiết lộ U22 Việt Nam đang có những đấu pháp rất riêng để chuẩn bị cho SEA Games: "Tôi xin được nói thêm là đội U22 Việt Nam tập nhiều dạng đấu pháp khác nhau vì các đối thủ ở những giải đấu sắp tới có lối chơi không giống nhau. Chúng tôi tập cả sơ đồ 4-1-4-1, 4-2-3-1, 4-4-2. Các cầu thủ cần phải tập luyện rất chăm chỉ để thích nghi với các loại đấu pháp khác nhau".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Thanh Hữu Thắng Công Phượng U22 Việt Nam bài toán hàng công SEA Games 29 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT