Quảng cáo

Harry Kane giành danh hiệu Vua phá lưới NHA

Thứ hai, 22/05/2017 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ghi hat-trick trong chiến thắng 7-1 trước Hull City đã giúp Harry Kane giành Chiếc giày vàng Premier League trong mùa giải thứ hai liên tiếp.

Một hat-trick và một poker trong 2 trận đấu vừa đã giúp Harry Kane dập tắt mọi hy vọng bám đuổi từ Romelu Lukaku, Alexis Sanchez hay Diego Costa. Tiền đạo của Tottenham Hotspur khép lại mùa giải với 29 bàn thắng, bỏ xa người xếp thứ 2 là Lukaku (Everton) với khoảng cách 4 bàn.

Harry Kane, Vua phá lưới NHA, Tottenham, Lukaku, Sanchez

Lukaku đã dẫn đầu danh sách vua phá lưới trong phần lớn thời gian mùa giải. Khi ấy Harry kane chỉ có 23 bàn thắng trong khi Lukaku đứng ở vị trí số 1 với 24 pha lập công. Tiền đạo người Anh lập hat-trick bàn thắng giúp đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino vùi dập Hull với tỷ số 7-1. Qua đó đưa Harry Kane đoạt Chiếc giày vàng Premier League mùa giải thứ hai liên tiếp.

Tiền đạo của Spurs đã có những chia sẻ sau thành tích ấn tượng này: "Để có được 8 bàn thắng trong tuần trước là một điều rất đặc biệt. Tôi không thể làm được điều đó mà thiếu vắng sự hỗ trợ từ các đồng đội". Với thành tích này, Harry Kane đã bảo vệ thành công danh hiệu "Chiếc giày vàng" Premier League. Người duy nhất từng bảo vệ thành công danh hiệu này là tiền đạo Robin Van Persie 2 năm liên tiếp là vua phá lưới Premier League.

Thành tích này cũng giúp Harry Kane trở thành người thứ 7 trong lịch sử giải Ngoại hạng có hai "Chiếc giày vàng" trở lên. Trước đó Alan Shearer, Michael Owen, Jimmy Floyd Hasselbaink, Thierry Henry, Didier Drogba và Van Persie đã có ít nhất 2 chiếc giày vàng. Ngoài ra hat-trick vào lưới Hull City còn giúp Kane trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ năm 2011 ghi hat-trick trong 2 vòng liên tiếp và là người thứ 6 trong cả lịch sử Premier League làm được điều này.




Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Harry Kane Vua phá lưới NHA Tottenham Lukaku Sanchez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT