Quảng cáo

Ghế nóng tại Nou Camp đã có chủ mới ?

Thứ tư, 17/05/2017 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tất cả các tờ báo thân Barca đều đưa tin xác nhận đội bóng xứ Catalan đã tìm được chủ nhân cho ghế nóng mà Luis Enrique sẽ bỏ lại vào mùa tới.

Luis Enrique đã quyết định chia tay Barcelona khi mùa bóng này khép lại, kết thúc ba năm đầy vinh quang nhưng cũng lắm cay đắng tại sân Camp Nou. Nhiệm vụ tối quan trọng của BHL Barca lúc này là phải tìm ra người thay thế Enrique. Và cái tên đó đã lộ diện...

Mới đây HLV của Athletic Bilbao, Ernesto Valverde đã nói lời chia tay với CLB của mình. Mặc dù cả đội bóng xứ Basque lần Barcelona vẫn chưa xác nhận điều gì. Nhưng các nguồn tin thân cận của đội chủ sân Camp Nou đều đã khẳng định chiến lược gia 53 tuổi này sẽ thay thế Luis Enrique.

 Ernesto Valverde, Barcelona, Luis Enrique, La liga

Kênh RAC1 TV đã xác nhận việc Valverde sẽ ngồi vào chiếc mà Enrique bỏ lại Camp Nou mùa sau. Tờ Sport, một trang tin tức thân với Barca cũng nhanh chóng xác nhận thông tin này. Cụ thể, Valverde sẽ chính thức được công bố trở thành HLV trưởng của Barca sau khi La Liga khép lại, tức là cuối tuần này. Hợp đồng của ông với Athletic Bilbao cũng đáo hạn vào cuối tháng Sáu năm nay.

Lý do Barca chưa muốn công bố thuyền trưởng mới là để bày tỏ tri ân với HLV Luis Enrique. Ngoài ra Valverde vẫn muốn cùng Bilbao tập trung giành suất dự Europa League. Hiện đội bóng này đang đứng thứ 6 tại La Liga, bằng điểm của đội đứng kế sau là Real Sociedad.

Nhà cầm quân 53 tuổi người Tây Ban Nha không xa lạ gì đội chủ sân Camp Nou khi ông đã từng trải qua 2 mùa giải chơi cho Barcelona. Valverde là một phần trong đội hình đã giành European Cup Winners (tiền thân của Champions League ngày nay) và Copa del Rey vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Trước đó, Khi được hỏi về việc liệu có rời Bilbao để dẫn dắt Barcelona hay không, Valverde đã không phủ nhận thông tin này và để ngỏ khẳ năng tới Nou Camp: "Barca ư! Có thể lắm chứ, bạn không thể nào biết chắc được điều gì sẽ diễn ra. Nhưng hiện tại tôi vẫn là người của Bilbao vì thế tôi sẽ vẫn ở đây".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ernesto Valverde Barcelona Luis Enrique La liga Athletic Bilbao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT