Quảng cáo

FIFA: Việt Nam xứng đáng với chiến tích lịch sử

Thứ ba, 23/05/2017 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, trang chủ FIFA đã đăng tải bài viết với tiêu đề "Việt Nam xứng đáng với chiến tích lịch sử" để nói về trận hòa 0-0 giữa U20 Việt Nam và U20 New Zealand.

U20 Việt Nam đã có màn chào thế giới ấn tượng trong lần đầu tiên ra mắt ở một sân chơi thế giới trước đối thủ từng 5 lần góp mặt là U20 New Zealand. Trong 45 phút đầu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm soát bóng lên tới 60% và tạo ra 11 pha dứt điểm, trong đó quá nửa trúng khung thành đối phương. Nếu may mắn hơn, U20 Việt Nam đã có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

U20 Việt Nam, U20 World Cup, U20 VN đá U20 thế giới, Kết quả U20 Việt Nam, FIFA

Nói về chiến tích lịch sử này của bóng đá Việt Nam, trang chủ FIFA mới đây đã cho đăng tải bài viết nói về trận đấu đêm qua. "Trong bóng đá một trận hòa 0-0 không phải lúc nào cũng được báo chí ca ngợi và càng khó để gọi là vĩ đại. Nhưng với người hâm mộ Việt Nam ngày hôm qua thì có thể. Bởi đó là điều họ đã nói, đã mong muốn trước trận đấu.

2000 người Việt Nam đã tới sân Cheonan Sports Complex để chứng kiến ​​những người hùng của họ chơi bóng trước U20 New Zealand trong trận xuất quân tại World Cup U20. Và hành trình dài 3000 km của không ít người từ Việt Nam sang Hàn Quốc đã được đền đáp. U20 Việt Nam đã chơi xuất sắc để có được trận hòa 0-0 trước đội bóng có lần thứ 4 liên tiếp dự World Cup U20. Đây là điểm số lịch sử bởi lần đầu tiên bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi Thế giới dành cho 11 người (trước đây bóng đá Việt Nam đã góp mặt tại Futsal World Cup 2016)".

Thực tế theo thống kê, trên khán đài đã có khoảng 6000 CĐV đến cỗ vũ cho U20 Việt Nam. Họ liên tục hô vang "Việt Nam! Việt Nam!" và cùng nhau hát bài ca "Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng. Thậm chí HLV New Zealand đã phải ghen tị và nói rằng "Các bạn có những cầu thủ giỏi. Đặc biệt đội bóng các bạn có nhiều người hâm mộ ủng hộ với hơn 6000 CĐV trên sân. Họ đã trở thành nguồn năng lượng lớn lao truyền lửa cho đội bóng".

U20 Việt Nam, U20 World Cup, U20 VN đá U20 thế giới, Kết quả U20 Việt Nam, FIFA

Trong bài viết này, FIFA còn phỏng vấn tiền vệ, đội trưởng Quang Hải của U20 Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC nói với một niềm tự hào: "Chúng tôi đã viết một chương mới tuyệt vời cho lịch sử bóng đá Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào về bản thân. Đó là một kết quả đáng kinh ngạc, nhưng cũng có một chút thất vọng, bởi vì chúng tôi muốn có 3 điểm. Thực sự, tất cả chúng tôi đều tiếc nuối".

Ngoài ra, tác giả bài viết cho rằng đây là dấu mốc vĩ đại hơn nếu các cầu thủ của chúng ta biết tận dụng cơ hội: "Nếu Quang Hải  ghi bàn từ một pha phạt góc táo bạo ở phút thứ 27 hoặc Hoàng Đức thành công ở cú dứt điểm những phút cuối trận, thì sân vận động Cheonan đã được chứng kiến sự bùng nổ trên khán đài khi CĐV Việt Nam ăn mừng".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam U20 World Cup U20 VN đá U20 thế giới Kết quả U20 Việt Nam FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT