Quảng cáo

ĐT Việt Nam thắng Campuchia do đưa Mạc Hồng Quân vào sân

Thứ năm, 07/09/2017 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trưởng đoàn ĐT Việt Nam cho rằng quyết định tung Mạc Hồng Quân vào sân thay Công Phượng là điểm mấu chốt giúp chúng ta có được chiến thắng trước Campuchia.

Highlights: Campuchia 1-2 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)

Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức do thất bại của tuyển U22 Việt Nam ở SEA Games 29. VFF đã chọn HLV Mai Đức Chung làm HLV tạm quyền ở ĐT Việt Nam thi đấu với Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019. Chiến thắng 2-1 trước Campuchia tối 5-9, dù chưa thật ấn tượng về màn trình diễn nhưng đủ cho ĐT Việt Nam đạt mục đích là tiến sát tấm vé VCK Asian Cup 2019, và đủ để VFF phải nói lời cảm ơn "người đóng thế" Mai Đức Chung.

Thế nhưng, HLV Mai Đức Chung phải nhận rất nhiều lời chỉ trích sau trận đấu với Campuchia từ việc xếp đội hình với 2 tiền vệ phòng thủ hay quyết định tung Mạc Hồng Quân vào sân thay Công Phượng. Tuy nhiên trưởng đoàn ĐT Việt Nam Dương Vũ Lâm lại đánh giá cao quyết định tung tiền đạo của Than Quảng Ninh vào sân.

Trả lời Dân Trí, ông Dương Vũ Lâm chia sẻ: "Tôi muốn dành lời khen cho HLV Mai Đức Chung. Có thể người ngoài nhìn vào trận đấu vừa rồi thấy đội tuyển Việt Nam đá không đẹp, nhưng với góc nhìn chuyên môn của riêng tôi, nếu đặt trường hợp HLV thiếu kinh nghiệm, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể bị Campuchia cầm hòa, thậm chí đánh bại.

Cách sử dụng nhân sự của ông Chung trước Campuchia cũng đầy kinh nghiệm. Nhất là thời điểm ông ấy tung Mạc Hồng Quân vào sân. Ở thời điểm cậu ta xuất hiện trên sân, các hậu vệ Campuchia bị hút hết vào thể hình của Mạc Hồng Quân, rồi bỏ quên Quang Hải trong pha không chiến dẫn đến bàn thắng quyết định của đội tuyển Việt Nam".

Trưởng đoàn ĐT Việt Nam thẳng thắn thừa nhận những điểm yếu của đội tuyển sau trận đấu với Campuchia. Cụ thể ông Lâm cho rằng trình độ của chúng ta hơn hẳn đội chủ nhà, thế nhưng vấn đề thể lực của các cầu thủ đá chính thua kém Campuchia do V.League nghỉ quá lâu.

Ngoài ra ông Dương Vũ Lâm cũng cho rằng ĐT Việt Nam đã may mắn có được chiến thắng bởi Campuchia đã chọn sai lối chơi là dùng bóng dài. Đặt trường hợp họ dám cầm bóng phối hợp ngắn và đua tốc độ, trưởng đoàn ĐT Việt Nam e ngại các cầu thủ của chúng ta sẽ không đủ sức đeo bám họ.

Với chiến thắng trước Campuchia, tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 2 sau Jordan. Tại vòng loại ASIAN Cup 2018,  đội tuyển Việt Nam còn 3 trận đấu nữa với Campuchia (10/10), Afghanistan (14/11) và Jordan (27/3/2018).

Đội hình thi đấu

Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Monu Udon, Keo Sokpheng, Tit Dina, Chhoeun, Bin Chanthacheary (Sos Suhana 61'), Chan Vathanaka, Khuon Laboravy.

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Văn Thanh (Văn Hoàn 16'), Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn (Quang Hải 69'), Công Phượng (Hồng Quân 66'), Văn Quyết.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Campuchia Dương Vũ Lâm Mai Đức Chung Mạc Hồng Quân Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT