Quảng cáo

Đối thủ số 1 của U22 Việt Nam không mạnh như lứa đàn anh

Thứ tư, 16/08/2017 09:05 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, cựu trung vệ U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải đã có những nhận xét khách quan về hai đối thủ U22 Thái Lan và U22 Indonesia sau lượt trận đầu tiên.

Highlights: U22 Thái Lan 1-1 U22 Indonesia (SEA Games 29)

Chiều qua 15/08, cùng lúc U22 Việt Nam đánh bại Đông Timor với tỷ số 4-0, U22 Indonesia đã cầm hòa U22 Thái Lan trong một trận cầu kịch tính đến những phút bù giờ. Kết quả lượt trận đầu tiên đã giúp thầy trò HLV Hữu Thắng vươn lên đứng đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29.

Song song với việc xem các đàn em thi đấu, trung vệ Quế Ngọc Hải đã theo dõi toàn bộ diễn biến trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia. Sau trận đấu cầu thủ của SLNA đã có những đánh giá rất khách quan về hai đối thủ của U22 Việt Nam tại bảng đấu được cho là 'tử thần' này.

Trả lời Webthethao, Quế Ngọc Hải cho biết: "Tôi có dõi theo trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia vì đây là trận đấu quan trọng ở bảng B. Điều đầu tiên nhận thấy là cả 2 đội bóng này có thể hình rất tốt. Trận đấu này, U22 Thái Lan chơi tấn công còn U22 Indonesia chơi phòng ngự phản công. Nhìn chung, bảng B đang có 3 đội bóng có thể gọi là mạnh nhất SEA Games 29"

Trung vệ của SLNA cho rằng trình độ lứa U22 hiện tại của Thái Lan không bằng so với thế hệ cầu thủ mà Ngọc Hải từng đối mặt ở SEA Games trước. "Với những gì thể hiện trước U22 Indoneisa, quan điểm của tôi là U22 Thái Lan bây giờ có lứa cầu thủ không chơi hay so với lứa cầu thủ U23 ở SEA Games 28 và ĐT Thái Lan. Hơn hết, người Thái có lối chơi cũng khác so với lứa cầu thủ trước ở SEA Games 28. Họ không còn chơi ban bật nhỏ mà thường dùng nhiều đường chuyền dài trước U22 Indonesia".

Mới chỉ một lượt đấu là khó có thể đánh giá hết sức mạnh của các đối thủ, đặc biệt là những đội cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Hữu Thắng cho chiếc vé đi tiếp vào vòng bán kết. Tuy nhiên cựu đội trưởng U23 Việt Nam cho rằng kết quả hòa của U22 Thái Lan và Indonesia đem lại lợi thế rất lớn cho Công Phượng và các đồng đội.

Đánh giá về Indo, trung vệ này cho rằng họ là đội bóng mạnh và chơi phòng ngự phản công rất tốt. Nhìn chung Ngọc Hải vẫn đánh giá U22 Việt Nam mạnh hơn, nhờ có hàng tiền vệ kiểm soát bóng rất tốt. Tuy nhiên, hậu vệ của SLNA vẫn khá dè chừng khi nói về lối chơi của U22 Indonesia.

Sau lượt trận đầu tiên của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng đấu với 3 điểm cùng hệ số +4, xếp ngay sau là U22 Philippines cùng 3 điểm nhưng hệ số là +2, kết quả hòa đưa Thái Lan và Indonesia cùng đứng thứ 3 với 1 điểm có được, hai vị trí cuối lần lượt là U22 Campuchia và U22 Đông Timor.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng