Quảng cáo

Dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đút túi bao nhiêu tiền?

Chủ nhật, 01/10/2017 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Việt Nam đã chính thức xác nhận HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam, tuy nhiên VFF từ chối tiết lộ mức lương vị HLV người Hàn Quốc được trả.

Chiều ngày 29/9/2017, tại sân vận động FIFA World Cup 2002, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đoàn công tác của VFF gồm ông Trần Quốc Tuấn, ông Đoàn Nguyên Đức, và ông Lê Hoài Anh đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang Seo, 58 tuổi. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic.

VFF từ chối tiết lộ mức lương sẽ trả cho HLV Park Hang-seo, nhưng theo một số thông tin, chiến lược 58 tuổi sẽ nhận mức lương không quá “khủng”, bởi HLV ngoại gần nhất là ông Miura, cũng chỉ nhận mức lương khoảng 15.000 USD và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cũng từng giúp trong bản hợp đồng với HLV này. Trước đó VFF cũng khẳng định sẽ không trả lương quá 20.000 USD/ tháng.

Dù không phải trả mức lương khủng, tuy nhiên LĐBĐ Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ giúp VFF chi trả 1 phần khoản lương của HLV Park Hang Seo. Trong 2 năm nay, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đều tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U22 Việt Nam được tập huấn miễn phí ở Trung tâm huấn luyện thể thao của Hàn Quốc trong quá trình chúng ta chuẩn bị cho AFF Cup 2016 và SEA Games 2017. Ngay cả đội trẻ U20 Việt Nam dự giải U20 World Cup, cũng đã được đài thọ tập huấn trước giải.

Theo Dân Trí

HLV Park Hang Seo với kinh nghiệm khi tham gia trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc qua hai kỳ World Cup 1994 tại Mỹ và World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc. Đặc biệt, trong vai trò trợ lý số 1 của HLV Guus Hiddind tại World Cup 2002, HLV Park đã đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc - quốc gia đầu tiên của Châu Á đoạt hạng 4 giải vô địch thế giới. Tiếp sau đó, trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt đội đoạt huy chương đồng Asian Game Busan tháng 9/2002.

HLV Park Hang-seo bắt đầu làm HLV trưởng ở cấp CLB từ năm 2005 với việc dẫn dắt đội Gyeongnam, khi đó còn thi đấu ở K-League Classic. Sau đó, ông chuyển sang làm HLV trưởng CLB Chunnam Dragons và từng cùng đội bóng này đến Việt Nam thi đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình năm 2009. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam với lứa cầu thủ Phan Thanh Bình, Trọng Hoàng, Thành Lương... đã thua CLB Hàn Quốc 1-2. Thành tích của HLV Park Hang Seo với các CLB không thật sự ấn tượng. Vị trí cao nhất mà đội bóng của ông đạt được trong một mùa giải là hạng 4 K-League Classic năm 2008 (Chunnam Dragons).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Việt Nam VFF Park Hang Seo Lương HLV ghế nóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT