Quảng cáo

Conte vượt qua thành tích đáng nể của Jose Mourinho

Thứ ba, 09/05/2017 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng tưng bừng trước Middlesbrough giúp HLV Conte vượt mặt Mourinho trở thành chiến lược gia có tỷ lệ thắng cao nhất của The Blues.

Sau chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough đêm qua, Chelsea đã chạm một tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh. Chỉ cần giành 3 điểm trong 3 vòng đấu cuối, họ sẽ chính thức trở thành tân vương của giải đấu. Ngoài ra, thắng lợi này còn giúp HLV Antonio Conte lập một kỷ lục mới cho riêng mình.

Theo những thống kê của Daily Star, 3 điểm trước Middlesbrough đã nâng tổng số trận thắng của The Blues lên con số 27. HLV Antonio Conte cũng trở thành vị chiến lược gia có tỉ lệ thắng cao nhất của đội bóng này.

Conte cho biết: "Đây là mùa giải đầu tiên của tôi ở Anh và mọi thứ rất khó khăn. Tôi rất vui mừng với thành tích này, các học trò của tôi có đóng góp lớn vào thành tích này và cũng họ xứng đáng nhận được vinh quang. Chúng tôi đã chứng minh rằng Chelsea xứng đáng với chức vô địch".

Conte là HLV có tỉ lệ chiến thắng cao nhất của Chelsea

Với tỉ lệ thắng lên tới 76%, HLV Conte đã chính thức vượt mặt Mourinho. 'Người đặc biệt' đã có hai chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp vào các mùa 2004-05, 2005-06 với tỉ lệ thắng 71%, trong lần lên ngôi ở mùa 2013-14 nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng chỉ có 60% tỉ lệ thắng. Hiện 'người đặc biệt' đang cố gắng chiến đấu cùng Manchester United trong việc tìm kiếm một chiếc vé dự Champions League mùa tới.

Ngoài ra, một số cựu thuyền trưởng của The Blues cũng có tỉ lệ thắng cao như: Avram Grant có tỷ lệ thắng 69%, Carlo Ancelotti 63% hay John Tait Robertson cũng chiến thắng 61% trong tổng số trận dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên vị HLV người Italia vẫn có thể tiếp tục nâng cao thành tích bởi Chelsea vẫn còn 3 vòng đấu trước mắt. Cụ thể, Hazard và đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của West Bromwich ở vòng 36, và hai cuộc tiếp đón Watford và Sunderland trên sân nhà ở những vòng cuối.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea conte mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo