Quảng cáo

Công Phượng, Xuân Trường không đủ điều kiện đá giải Malaysia

Thứ năm, 21/09/2017 14:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Malaysia cho phép đăng kí cầu thủ Đông Nam Á, tuy nhiên những Công Phượng, Xuân Trường không đủ điều kiện để thi đấu ở giải bóng đá nước này.

Thông tin từ trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Malaysia, FAM cho biết các đội bóng tham dự giải Malaysia Super League và Malaysia Premier League sẽ mở cửa cho các ngoại binh Đông Nam Á. Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Tunku Ismail Sultan Ibrahim tuyên bố cho phép các đội bóng ở Malaysia Super League (VĐQG Malaysia) và Malaysia Premier League (Hạng 2) được đăng kí năm ngoại binh từ mùa giải 2018, thay vì chỉ 4 như các mùa giải trước.

Tuy nhiên, nếu muốn đăng kí năm cầu thủ ngoại thì một đội bóng bắt buộc phải có một ngoại binh đến từ Đông Nam Á. Đồng thời, ngoại binh đến từ Đông Nam Á phải khoác áo ĐTQG 30 lần trở lên nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn và khiến giải đấu thu hút hơn.

Liên đoàn bóng đá Malaysia FAM cho biết đây là một trong những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng các giải đấu bóng đá của Malaysia. Qua đó thu hút thêm nhiều khán giả đến với bóng đá và cũng để tăng tính cọ xát của các tuyển thủ quốc gia nước này với các nền bóng trong khu vực.

Tuy nhiên với việc phải thỏa mãn điều kiện khoác áo ĐTQG 30 lần trở lên khiến Lương Xuân Trường tiền vệ thuộc biên chế Gangwon FC (Hàn Quốc) hay những cầu thủ nổi bật của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh trước đó từng đá ở Nhật cho CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC cũng không đủ điều kiện thi đấu ở giải Malaysia, vì chưa ai trong số họ chơi được 30 trận cho ĐT Việt Nam.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Tunku Ismail Sultan Ibrahim nói thêm việc có đăng kí năm ngoại binh hay không là tùy vào quyết định của mỗi đội bóng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Malaysia FAM Xuân Trường Công Phượng Tuấn Anh HAGL ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT