Quảng cáo

Công Phượng U22 chưa thể so với Công Phượng U19 Việt Nam

Thứ ba, 25/07/2017 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những đánh giá đầy bất ngờ về màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng tại Vòng loại u23 Châu Á 2018 vừa qua.

VIDEO: 4 pha lập công của Công Phượng ở vòng loại U23 châu Á

Dù để thua đầy tiếc nuối với tỷ số 1-2 trước U22 Hàn Quốc, tuy nhiên đoàn quân của HLV Hữu Thắng vẫn xuất sắc giành vé đến VCK U23 Châu Á 2018 khi là 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. Nổi bật trong chiến tích này chính là Nguyễn Công Phượng. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao màn trình diễn của tiền đạo của HAGL, tuy nhiên ông cho rằng đây chưa phải phong độ tốt nhất của Công Phượng.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì ông khá bất ngờ với phong độ của Công Phượng tại vòng loại U23 vừa qua, bởi trước đó Phượng không thể hiện được quá nhiều tại đấu trường V.League: "Thú thật, trước giải đấu này có nhận tôi còn hoài nghi về phong độ của Phượng bởi anh ta đã không thể hiện được nhiều ở V-League 2017. Thế nên, xem Phượng đá trận U22 Hàn Quốc rất tốt khiến tôi không khỏi bất ngờ. Chính Công Phượng là người sút tung lưới U22 Hàn Quốc bằng một pha xử lý và dứt điểm rất tinh tế".

Theo ông thì việc thuyền trưởng U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng là người có công lớn khi giải phóng bản năng sát thủ của tiền đạo này, khi trả anh về vị trí sở trường. "Với việc được HLV Hữu Thắng bố trí ở vai trò tiền đạo lùi, Công Phượng cho thấy, anh đã phát huy tối đa những thế mạnh của bản thân là khả năng đi bóng và dứt điểm có tính đột biến cao".

Dù đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng, thế nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng phong độ hiện tại của số 10 U22 Việt Nam vẫn chưa thể so với thời Công Phượng trong màu áo U19 Việt Nam. "Tuy nhiên, tôi nhận thấy, nếu so với thời còn thi đấu ở đội hình U19 Việt Nam thì phong độ của Phượng vẫn chưa đạt tới tầm cao nhất. Chính vì vậy, Phượng vẫn cần phải tiếp tục rèn giũa bản thân nhiều hơn nữa".

Chuyên gia này cũng nhận định tiền đạo của HAGL sẽ tiếp tục tỏa sáng tại SEA Games sắp tới: "Đừng vì một trận đấu tốt và xứng đáng được khen ngợi trước U22 Hàn Quốc mà Phượng đã cảm thấy thỏa mãn. Tôi tin nếu tiếp tục có được sự tập trung và nỗ lực tập luyện, Phượng sẽ còn hay hơn nữa tại SEA Games 29".

Vòng loại U23 châu Á vừa qua, U22 Việt Nam nằm ở bảng I, giành 2 trận thắng 1 trận thua. Trên BXH những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Việt Nam xếp vị trí 3/6 và giành vé dự VCK U23 châu Á 2018. Trong khi U22 Thái Lan nằm ở bảng H, chỉ đứng thứ 2 bảng đấu này nhưng đứng đầu trong số 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, giành vé dự VCK. Malaysia nằm ở bảng có Thái Lan và đứng đầu bảng, giành vé với tư cách đội nhất bảng H. Đây cũng là ba đại diện của ĐNÁ vào VCK 16 đội U23 châu Á 2018.

16 đội giành vé dự VCK U23 châu Á là chủ nhà Trung Quốc, Oman, Iraq, Qatar, Uzbekistan, Palestine, Australia, Triều Tiên, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Syria, Việt Nam, Jordan, Nhật Bản, Saudi Arabia. VCK U23 châu Á được tổ chức ở Trung Quốc, diễn ra từ ngày 9-27/1/2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Mạnh Hải Công Phượng U22 Việt Nam U19 Việt Nam U23 Châu Á 2018 HLV Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT