Quảng cáo

Công Phượng tỏa sáng, HLV Hữu Thắng vẫn không thể vui?

Thứ ba, 25/07/2017 10:25 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Công Phượng liên tục tỏa sáng, thế nhưng HLV Hữu Thắng vẫn không thể vui khi U22 Việt Nam còn tồn tại nhiều vấn đề cần giải quyết trước SEA Games 29.

VIDEO: 4 pha lập công của Công Phượng ở vòng loại U23 châu Á

Dù U22 Việt Nam đã xuất sắc giành vé tham dự VCK U23 Châu Á 2018. Thế nhưng tại vòng loại vừa qua, đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã bộc lộ rõ nhiều vấn đề, khiến vị chiến lược gia này phải đau đầu khắc phục, bởi SEA Games 2017 đã cận kề ngày khai mạc.

Vấn đề đầu tiên cũng chính là điểm yếu cố hữu ở các cấp đội tuyển Việt Nam là hệ thống phòng ngự, với sai lầm không đáng có thường xuyên xảy ra. Không nói đâu xa, nếu nhìn vào 3 bàn thua của U22 tại vòng loại châu Á vừa qua có thể thấy rõ mặt yếu kém của hàng thủ. Ở trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, người được HLV Hữu Thắng tin tưởng cho bắt chính Tiến Dũng đã phán đoán sai điểm rơi và khiến đội nhà rơi vào thế bám đuổi. Trong bàn thua thứ 2, khi đội trưởng Tiến Dũng đang ngoài sân để chăm sóc ý tế, thì những tiền vệ phòng ngự đều không khỏa lấp chỗ trống này.

VIDEO: Bàn thua mang đậm dấu ấn sai lầm của thủ thành Tiến Dũng

Việc 3/4 tiền đạo được HLV Hữu Thắng ghi bàn trong lần triệu tập này vẫn không thể khiến thuyền trưởng U22 Việt Nam yên tâm. Bởi ngoài Công Phượng đã thể hiện rất tốt ở cả 3 trận đấu thì những tiền đạo còn lại chỉ nổ súng trước các đối thủ yếu như U23 Timor Leste hay Macau. Tuy nhiên đối đầu với đội bóng mạnh của châu Á như U23 Hàn Quốc, thì hàng công của chúng ta lại không biết tận dụng những cơ hội hiếm hoi. Đặc biệt là Hồ Tuấn Tài với tình huống thoát xuống nhưng tiền đạo này không đủ quyết đoán để dứt điểm.

Trước khi vòng loại U23 khởi tranh, nhiều nhận định cho rằng nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam đã được cải thiện nhiều trong những năm qua. Tuy nhiên, khi đấu với đội bóng có thể lực sung mãn như U23 Hàn Quốc, chúng ta mới thấy rõ những Tuấn Anh và đồng đội... yếu thể lực như thế nào. Trong những phút cuối, có nhiều tình huống mà các hậu vệ của chúng ta tỏ ra hụt hơi khi theo kèm các tiền đạo đối phương.

HLV Hữu Thắng vẫn còn 3 tuần để cải thiện những vấn đề của U22 Việt Nam trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 29. Sáng nay 25/7, U22 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên sau vòng loại 23 tại sân trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tại Hà Nội, toàn đội sẽ có 3 ngày tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với đội bóng các ngôi sao K-League diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 29/7 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Sau trận đấu này, dự kiến vào ngày 31/7, ĐT U23 Việt Nam sẽ từ Hà Nội sang Hàn Quốc tập huấn trong khoảng 10 ngày. Được biết, LĐBĐ Hàn Quốc đã cam kết sẽ hỗ trợ ĐT U23 Việt Nam một cách toàn diện trong những ngày tập huấn tại đây. Phía bạn sẽ đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở, tập luyện và tổ chức khoảng 2-3 trận đấu tập huấn với các đội bóng phù hợp yêu cầu chuyên môn của LĐBĐ VN. Sau chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, vào ngày 11/8, ĐT U23 Việt Nam sẽ từ Hàn Quốc bay thẳng sang Malaysia dự vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29 khởi tranh từ ngày 14/8 tới.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng