Quảng cáo

Chuyên gia hàng đầu Nhật Bản đầu quân cho HAGL là ai?

Thứ tư, 09/08/2017 13:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để tăng cường chất lượng cầu thủ HAGL, bầu Đức đã mời chuyên gia Nhật Bản là ông Takashi Sekizuka tới Pleiku làm cố vấn.

Mới đây, bầu Đức đã mời chuyên gia Nhật Bản ông Takashi Sekizuka về HAGL làm cố vấn. HLV Takashi Sekizuka năm nay 56 tuổi và là một trong những HLV hàng đầu tại Nhật Bản, hiện ông chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào kể từ khi chia tay CLB JEF United Chiba vào năm 2016. Chuyên gia này không có một sự nghiệp nổi bật khi còn là cầu thủ, thế nhưng ông lại rất thành công lúc chuyển sang nghiệp cầm quân.

Kashima Antlers là đội bóng đầu tiên Takashi Sekizuka cầm quân, thế nhưng tại đây ông không có nhiều quyền quyết định. CLB đầu tiên làm lên tên tuổi của vị chiến lược gia này là Kawasaki Frontale. Trong mùa giải đầu tiên tiếp quản, HLV Sekizuka đưa đội bóng giành chức vô địch J-League 2 với điểm số khủng khiếp 105. Không dừng lại ở đó, HLV Takashi Sekizuka còn biến Kawasaki Frontale thành thế lực của bóng đá Nhật Bản. Trong 5 năm từ 2005-2009, chiến lược gia này 2 lần cùng CLB kết thúc mùa giải ở vị trí Á quân. Sau mùa giải J-League 2009, ông rời Kawasaki Frontale.

Tháng 9/2010 Takashi Sekizuka được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng U23 Nhật Bản. Dưới bàn tay của vị chiến lược gia tài ba này "Samurai" Nhật duy trì lối chơi nhanh, kỹ thuật và chủ động kiểm soát bóng và bổ sung thêm chất thép nơi hàng phòng ngự vốn được coi là mỏng manh trước đó.

HLV Takashi Sekizuka đã đưa U23 Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV tại Asian Games 2010. Đội bóng xứ mặt trời mọc giữ sạch lưới tới 6/7 trận, ghi 17 bàn và chỉ nhận đúng 1 bàn thua. ĐT Olympic Nhật Bản dưới thời HLV Takashi Sekizuka cũng có những thành công ngoài mong đợi tại đại hội Olympic London 2012. "Samurai" Nhật đã có những chiến thắng khá bất ngờ trước các đối thủ nặng kí để tiến vào đến tận vòng bán kết. Chuyên gia của HAGL nổi bật với kinh nghiệm lâu năm, bởi ông có hơn 300 trận cầm quân tại các giải đấu chuyên nghiệp Nhật Bản.

Hôm qua 8/8, U21 HAGL đã có trận ra quân tại vòng loại U21 Quốc Gia 2017, gặp PVF ngay tại Pleiku. Kết quả cuối cùng, U21 HAGL để thua với tỷ số 0-2 với màn trình diễn kém thuyết phục. HLV Takashi Sekizuka cũng góp mặt theo dõi trận đấu này và đã đưa ra những nhận xét rất thật lòng. Cụ thể ông Takashi Sekizuka cho rằng đa số các em đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt, nhưng khi vận hành hệ thống chiến thuật cả trong tấn công lẫn phòng ngự có nhiều chuyện chưa ổn.

Trước đó không lâu CLB HAGL cũng nhận được đơn ứng tuyển vào CLB từ một chuyên gia Nhật Bản khác, đó là ông Yuki Suzuki sinh năm 1984. Về hồ sơ ứng tuyển này, phía HAGL cũng như Bầu Đức vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức. Tuy nhiên với việc có HLV Takashi Sekizuka làm cố vấn, CLB Phố Núi sẽ cải thiện được nhiều điểm yếu thời gian qua.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Takashi Sekizuka HAGL Bầu Đức cố vấn Nhật U23 Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo