Chưởng môn các phái kêu gọi Huỳnh Tuấn Kiệt tiếp Flores

Thứ tư, 19/07/2017 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong bối cảnh lời qua tiếng lại giữa Nam Huỳnh Đạo và Vịnh Xuân Nam Anh, những cao thủ trong làng võ Việt đã phải lên tiếng kêu gọi Huỳnh Tuấn Kiệt ra mặt.

VIDEO: Màn troll võ công Nam Huỳnh Đạo siêu hài

Trước lời thách đấu của Flores, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt đã nhanh chóng từ chối lời đệ nghị này. Theo đó Huỳnh Tuấn Kiệt cho biết ông chỉ nhận lời thách đấu với sư phụ của Flores là chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh

Tuy nhiên đại diện của Vịnh Xuân Nam Anh khẳng định rằng: "Huỳnh Tuấn Kiệt sao đủ tư cách đấu với đại sư Nam Anh. Ông ta chỉ ngang hàng con cháu, học trò. Ai đời học trò lại đi đấu với thầy? Điều đó trái với đạo lý của người Việt Nam"

Trong bối cảnh lời qua tiếng lại giữa Nam Huỳnh Đạo và Vịnh Xuân Nam Anh, những cao thủ trong làng võ Việt đã phải lên tiếng. Theo đó, võ sư Trần Việt - chưởng môn phái Đông Đô và võ sư Đỗ Nguyên Tùng - chưởng môn phái Trúc Lâm Thái Hư khẳng định rằng không có bất cứ "luật thành văn" hay "luật miệng" nào quy định chưởng môn chỉ đấu với chưởng môn.

Do đó hai võ sư Đỗ Nguyên Tùng và Trần Việt cùng kêu gọi Huỳnh Tuấn Kiệt ra mặt chấp nhận lời thách đấu của Flores: "Không có quy định nào quy định chưởng môn đấu với chưởng môn. Không hề có chuyện một chưởng môn chỉ đấu với chưởng môn. Chưởng môn có phải là võ sĩ không? Võ sĩ thì tại sao không thi đấu".

Trước thông báo Huỳnh Tuấn Kiệt muốn đấu với đại sư Nam Anh, võ sư Đỗ Nguyên Tùng bức xúc: "Võ sư Nam Anh bây giờ đã rất lớn tuổi. Ông Kiệt này bao nhiêu tuổi mà thách đấu ông kia. Mình là chưởng môn mà đi thách đấu một cụ già bảy, tám chục tuổi là thế nào? Mình nói ra điều đó thì mình học võ để làm gì? Ông Kiệt mà đấu với ông Nam Anh thì khác gì ông Flores đấu với các võ sư Việt Nam ở ngoài Bắc".

Trong những ngày qua, cao thủ Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh đã ở TPHCM để đợi võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Nhưng chưởng môn Nam Huỳnh Đạo đã không ra mặt. Thay vào đó, ông cử em trai của mình, võ sư Huỳnh Quốc Hùng đón tiếp cao thủ người Canada.

Trước đó khi xem những đoạn clip của Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn "lăng không kình" (công phu truyền điện theo cách gọi của Nam Huỳnh Đạo), võ sư Flores tin rằng đó chỉ là những điều lừa bịp. Vì thế, ông đã qua Việt Nam để lật mặt công phu này. "Nếu Huỳnh Tuấn Kiệt có thực tài, thì ông ấy cần phải ra mặt. Còn nếu không làm được thì trước sau người ta cũng biết".

VIDEO: Video con gái Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh biểu diễn võ thuật

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huỳnh Tuấn Kiệt Flores Vịnh Xuân Nam Anh Nam Huỳnh Đạo công phu truyền điện lăng không kình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT