Chưa thể yên tâm về đội trưởng U22 Việt Nam tại SEA Games 29?

Thứ năm, 10/08/2017 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, HLV Đặng Phương Nam đã tiết lộ điểm yếu của cậu học trò Bùi Tiến Dũng, người đang là đội trưởng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29.

Với việc được trao chiếc băng đội trưởng của U22 Việt Nam, chắc chắn Tiến Dũng đã được mặc định trao một suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự tại SEA Games 29 tới đây. Tuy nhiên dường như đội trưởng U22 Việt Nam vẫn chưa thể hiện được tốt ở yếu tố thủ lĩnh.

Từng dẫn dắt Tiến Dũng từ lứa U17, HLV Đặng Phương Nam hiểu rất rõ cậu học trò. Theo đó vị HLV này cho rằng: "Dũng cần cải thiện về mặt chỉ huy. Đó là điểm yếu của Dũng. Vốn dĩ Tiến Dũng không phải là người nói nhiều hay phát ngôn tốt. Để trở thành người đội trưởng tốt thì Dũng phải mạnh mẽ hơn trong việc chỉ huy".

HLV Đặng Phương Nam cho biết điểm mạnh của của đội trưởng U22 Việt Nam chính là ý chí quyết tâm. "Tiến Dũng là một cầu thủ chất phác, hiền lành thậm chí là rụt rè. Để phấn đấu thành thủ lĩnh là một hành trình dài", cựu tuyển thủ quốc gia chia sẻ. Anh kể rằng Tiến Dũng có xuất phát điểm thấp hơn các đồng đội nhưng đã có sự tiến bộ vượt bậc nhờ vào ý chí đáng nể. Điểm mạnh nhất của Dũng là thể lực và ý chí quyết tâm. Tôi trân trọng ở Dũng sự cầu tiến và quyết tâm. Đó là một quá trình phấn đấu và nỗ lực bền bỉ không ngừng."

Trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, dù có được 2 chiến thắng thế nhưng U22 Việt Nam vẫn cần cải thiện lại hệ thống phòng ngự. Ở trận thắng Mokpo City chiều 5/9, sai lầm ở hàng phòng ngự đã giúp đội bóng Hàn Quốc có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-5 ở phút 85 từ chấm 11m.

Ở chiến thắng đậm 6-1 trước Busan FC chiều ngày 9/8, hàng phòng ngự tiếp tục mắc sai lầm khi để đội bóng Hàn Quốc có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10. Văn Khánh là cái tên đã giúp đội bóng hạng 2 của Hàn Quốc có được bàn thắng. Trong những phút còn lại của trận đấu, hàng phòng ngự của U22 Việt Nam tiếp tục mắc những sai sót nhưng nhờ màn trình diễn ấn tượng của hai thủ môn và việc chân sút của Busan FC không tốt nên không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra.

Dù không trực tiếp gây ra sai lầm, thế nhưng với vai trò là đội trưởng U22 Việt Nam và thủ lĩnh hàng phòng ngự, ít nhiều Tiến Dũng phải gánh trách nhiệm khi không chỉ huy tốt các đồng đội trong khâu phòng ngự. Là người có tiếng nói lớn nhất trên sân, trung vệ của Viettel cần nhanh chóng cải thiện điểm yếu này, như vậy hành trình tìm kiếm chiếc HCV SEA Games của U22 Việt Nam sẽ bớt phần khó khăn.

Hiện tại, U22 Việt Nam đã di chuyển sang Malaysia để chinh phục tấm HCV tại SEA Games 29. Thầy trò HLV Hữu Thắng còn 4 ngày để hoàn thiện chiến thuật và đội hình trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại giải đấu gặp U22 Đông Timor vào ngày 15/8 tới. Trong thời gian này, người hâm mộ U22 Việt Nam hy vọng Hữu Thắng và các thành viên ban huấn luyện sẽ giải quyết được vấn đề ở hàng phòng ngự U22 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Đặng Phương Nam Bùi Tiến Dũng SEA Games 29 U22 Việt Nam HLV Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT