Chưa đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt, Flores đã vội về nước?

Thứ ba, 25/07/2017 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những chia sẻ mới đây trên trang mạng xã hội, võ sư Flores đã bóng gió việc từ bỏ ý định đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt, để trở về Canada.

Võ sư Flores tập luyện cùng Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh

Chia sẻ trên trang mạng xã hội Facebook mới đây, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh, Pierre Francois Flores đã gửi lời cảm ơn tới những người võ sư này đã gặp gỡ ở Việt Nam trong thời gian qua. Theo đó không ngoài khả năng ông Flores sẽ sớm trở về Montreal, Canada.

Cụ thể, võ sư Flores đã chia sẻ: "Thank you for the love and everything I received from the great Vietnamese people, I will always be grateful towards this beautiful country" (tạm dịch: "Cảm ơn các tình yêu và tất cả những gì tôi nhận được từ những người Việt Nam tuyệt vời, tôi sẽ luôn luôn biết ơn về vùng đất xinh đẹp này")

Flores đến Việt Nam từ ngày 10/7 với mục đích được võ sư này tuyên bố là lật tẩy trò lừa đảo công phu truyền điện (hay còn gọi là lăng không kình) của chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt. Tuy nhiên ý định của võ sư Vịnh Xuân Nam Anh đã không thể thực hiện khi chủ nhân của tuyệt chiêu "lăng không kình" không chịu gặp mặt.

Sáng ngày 19/7, võ sư Pierre Flores cùng phái đoàn của mình đã chính thức có mặt ở đình Nam Chơn với mong muốn được gặp gỡ Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo – Huỳnh Tuấn Kiệt. Theo chia sẻ của võ sư người Canada, ông đến với thành ý được giao lưu gặp gỡ cũng như giải tỏa những hiềm khích giữa đôi bên. Với tinh thần cởi mở, nhưng võ sư Pierre Flores cùng phái đoàn đã không đạt được nguyện vọng. Phía Nam Huỳnh Đạo đã quyết định không gặp gỡ võ sư người Canada ngày hôm nay.

Đại diện của Nam Huỳnh Đạo khẳng định Flores gây náo loạn buộc họ phải đóng cổng để tránh xảy ra va chạm, ngoài ra họ làm vậy cũng vì tuân thủ pháp luật. Trưởng tràng Huỳnh Quốc Hùng cho biết: "Pierre cùng một số người vừa đến gây náo loạn tại đình Nam Chơn. Lực lượng an ninh theo sát. Va chạm, nếu để xảy ra, sẽ ảnh hưởng lớn tới an ninh trật tự. Chúng tôi thuộc Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, nên phải tuân theo quy định. Chúng tôi cũng phải tuân thủ luật pháp Việt Nam. Chúng tôi tuân thủ lệnh và sẽ tuyệt nhiên không tiếp Pierre Flores".

Trước khi tới đình Nam Chơn để thỉnh giáo "lăng không kình" của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư đến từ Canada vấp phải sự chỉ trích vì đã giao đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh khi quá chênh lệch về thể hình, độ tuổi. Ngoài ra những trận đấu này còn chưa được các cơ quan quản lý cấp phép.

Theo những người có tiếng nói trong làng Võ Việt đánh giá thì chuyến đi của Pierre Francois Flores ban đầu chỉ với mục đích cá nhân, nhưng đã gây ồn ào và bị đẩy đi quá xa với những tranh luận liên quan đến võ học. Việc Flores đến Việt Nam đã ảnh hưởng đến nhiều môn phái và cả tiếng xấu cho võ cổ truyền nước nhà.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huỳnh Tuấn Kiệt Flores Vịnh Xuân Nam Anh công phu truyền điện lăng không kình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT