Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Barca mang đứa con 'lưu lạc' trở lại Nou Camp

Thứ bảy, 01/07/2017 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Barcelona đã chính thức kích hoạt điều khoản mua lại Gerard Deulofeu, người đang thuộc biên chế Everton.

Gerard Deulofeu, cầu thủ từng được mệnh danh là thần đồng của lò La Masia và Barcelona. Sau một mùa giải thành công tại AC Milan và nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB ở châu Âu, đã chính thức được Barcalona kích hoạt điều khoản mua lại.

Gerard Deulofeu, Barcelona, Everton, AC Milan, La Liga

Trang chủ Barcelona mới đây đã xác nhận, Gerard Deulofeu sẽ trở về sân Camp Nou từ mùa giải 2017/18. Theo đó, đội bóng Catalan tiêu tốn 10 triệu bảng cho thương vụ này. Trước đó, Deulofeu gia nhập Everton vào năm 2015 với giá chỉ 4,2 triệu bảng Anh.

Deulofeu vừa trải qua một VCK U21 châu Âu tương đối thành công. Bất chấp U21 Tây Ban Nha thất bại 0-1 trước U21 Đức trong trận chung kết nhưng Deulofeu đã thi đấu khá hay và là một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất giải đấu.

Theo các chuyên gia, việc mua lại Deulofeu của Barca không phải họ thấy hối hận khi bán tài năng trẻ này mà bộ sậu của đội bóng xứ Catalan muốn mua lại với giá rẻ và bán lại để thu lợi nhuận. Giống như trường hợp Alvaro Morata, người được Real mua về Juve năm ngoái và chuẩn bị bán sang Manchester United.

Cựu HLV Everton, Roberto Martinez tiết lộ: "Barca dù mua lại, nhưng cũng bị ràng buộc bởi vài điều khoản trong hợp đồng. "Trong điều khoản mà Barca ký với Everton, sau khi họ kích hoạt điều khoản mua lại, Deulofeu phải ở trong đội 1 CLB ít nhất một mùa giải. Nếu họ muốn bán cậu ấy (sau đó), Everton có quyền mua lại đầu tiên hoặc được chia % lớn trong đó".

Trước đó, Deulofeu từng được HLV Matinez rất trọng dụng tại sân Goodison Park tuy nhiên dưới thời Ronald Koemn, tiền vệ này liên tục bị đem cho mượn. Cụ thể, Deulofeu phải lang bạt sang Sevilla rồi AC Milan và sớm lấy lại phong độ ở Serie A. Khi bán cầu thủ cho Everton vào năm 2015, Barcelona đã chèn vào điều khoản mua lại với giá 12 triệu euro.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gerard Deulofeu Barcelona Everton AC Milan La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT