Quảng cáo

Celta Vigo vs Real Madrid: Sân khấu của CR7

Thứ tư, 17/05/2017 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước một Celta Vigo yếu ớt, chắc chắn Ronaldo và đồng đội sẽ không bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu từ tay Barca.

Cuộc đua vô địch La Liga mùa giải này sẽ chỉ ngã ngũ ở vòng đấu cuối cùng, sau 37 vòng đấu Real Madrid và Barca có cùng 87 điểm, nhưng "Kền kền trắng" tạm xếp thứ 2 do thua chỉ số phụ. Tuy nhiên đội bóng của HLV Zidane lại có lợi thế thi đấu ít hơn kình địch 1 trận. Mọi thứ sẽ đảo chiều nếu đêm nay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng hoặc có ít nhất 1 điểm trên sân Balaidos của Celta Vigo ở trận đấu bù vòng 21.

Chiến thắng 4-1 trước Sevilla một cách rất dễ dàng, đối thủ đươc xem là khó nhằn nhất trên hành tới ngôi vô địch năm nay. Vì thế không có lý do gì để Zidane và học trò đánh rơi chiến thắng trước Celta Vigo đêm nay. Nhất là khi đối thủ của họ đang sa sút không phanh ở giai đoạn cuối mùa. Trong 8 trận gần nhất, đội chủ sân Balaidos thua tới 6, hòa 2. Tính riêng tại Liga, Celta Vigo thua 5 trận liên tiếp và tụt xuống vị trí thứ 13.

Ronaldo, Real Madrid, Vô địch La Liga, Real vs Celta Vigo, champions League, Barca

Về lý thuyết, Real Madrid đang hoàn toàn tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đoàn quân của HLV Zidane chỉ cần giành 4 điểm ở 2 trận đấu với Celta Vigo và Malaga là sẽ vô địch La Liga lần đầu tiên sau 5 năm chờ đợi. Vòng cuối thầy trò HLV Zinedine Zidane chỉ phải làm khách của Malaga, CLB đang rất yếu đuối và không còn động lực thi đấu. Nếu thắng đêm nay Real chỉ cần giành 1 điểm ở trận đấu cuối, để chính thức bước lên ngai vàng đã chờ đợi quá lâu.

Lần gần nhất Kền kền trắng lên ngôi đã cách đây 5 năm. Đó là ở mùa giải 2011/12, khi dải ngân hà còn được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Chức vô địch năm 2011/12 cũng là lần xưng vương duy nhất của Kền kền trắng trong 8 mùa giải đã qua. Real Madrid đang rất thèm khát La Liga.

Với tính chất quan trọng HLV Zidane cũng không dám cất Ronaldo trên băng ghế dự bị: "Chẳng ai nói gì về chức vô địch trong phòng thay đồ, chúng tôi chỉ tập trung suy nghĩ cho trận đấu tiếp theo. Chẳng ai nghĩ mình là nhà vô địch, chúng tôi phải tiếp tục từ giờ đến phút cuối cùng của mùa giải. Real Madrid chưa giành được gì cả và chúng tôi chưa thể nghỉ ngơi, Ronaldo sẽ góp mặt trong hai trận đấu cuối tại La Liga".

Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ không bỏ lỡ trận đấu đêm nay bởi nếu giành thắng lợi trong trận đá bù với Celta Vigo, CR7 sẽ cán mốc 200 trận thắng cho Kền kền trắng. Với 264 trận, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ thứ 18 của Real đạt được thành tích đáng tự hào này. Ngoài ra, số 7 của Real cũng là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên cán mốc 200 trận thắng tại La Liga. Trước đó, Luis Figo cũng suýt đạt được thành tích này khi giành tới 199 chiến thắng.

Nếu cùng Real Madrid vô địch cả La Liga và Champions League mùa này, nhiều khả năng Ronaldo giành được danh hiệu The Best (Quả bóng vàng mới). Thời điểm hiện tại khó có một ứng viên nào có thể vượt mặt tiền đạo của Real, kể cả Lionel Messi.

Ronaldo, Real Madrid, Vô địch La Liga, Real vs Celta Vigo, champions League, Barca


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Real Madrid Vô địch La Liga Real vs Celta Vigo champions League Barca Cristiano Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT