Quảng cáo

Campuchia có lợi thế lớn khi đấu ĐT Việt Nam

Thứ hai, 04/09/2017 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không chỉ được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Campuchia còn có lợi thế rất lớn trước trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup.

Ngày mai 5/9, ĐT Việt Nam sẽ ra quân lượt trận 3 vòng loại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Campuchia. Ở trận đấu được coi là bản lề cho việc giành vé của hai đôi, Campuchia đã có rất nhiều lợi thế trước trận. Ngoài việc được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Campuchia còn một yếu tố lợi thế trước Công Phượng và các đồng đội.

Sáng nay 4/9, tại thủ đô Phnom Penh đã diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa tuyển Campuchia và Việt Nam. Trả lời báo chí đội trưởng ĐT Việt Nam Văn Quyết cho rằng một bất lợi không nhỏ khi làm khách của Campuchia chính là ngôn ngữ của hai đội.

Cụ thể Văn Quyết cho rằng: "Chúng tôi chẳng hiểu họ nói gì trong ngược lại, nhiều cầu thủ Campuchia hiểu rõ tiếng Việt. Đơn cử như ngay trong buổi họp báo, cầu thủ quan trọng thứ hai trong đội hình đội chủ nhà là tiền đạo Keo Sokpheng vốn là người Campuchia gốc Việt nên trò chuyện bằng tiếng Việt rất dễ dàng".

Điều này được chính tiền đạo Keo Sokpheng xác nhận. Không chỉ mình tiền đạo này, Sokpheng tiết lộ cnhiều đồng đội của anh nghe nói bằng tiếng Việt bình thường. Dù bất lợi về việc ngôn ngữ, thế nhưng thực lực của mỗi đội mới là yếu tố quyết định chiến thắng.

Nhận định về kết quả trước trận đấu với Campuchia vào ngày mai, cả HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Văn Quyết đều khá thận trọng khi phải làm khách. Chính vì thế cả hai đều có chung ý kiến là cơ hội được chia đều cho cả hai đội, tuy nhiên ĐT Việt Nam sẽ cố gắng giành trọn vẹn 3 điểm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Campuchia Việt Nam Chan Vathanaka vòng loại Asian Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo