Quảng cáo

Cái tên U22 VN đặc biệt 'dè chừng' khi đấu U22 Đông Timor?

Thứ ba, 15/08/2017 13:17 PM (GMT+7)

- Chiều nay 15h00 U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại SEA Games 29 gặp U22 Đông Timor. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải đặc biệt dè chừng một cái tên bên phía đối thủ.

VIDEO: U22 Đông Timor bất ngờ cầm hòa Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á

Chiều nay, U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại SEA Games 29 bằng cuộc chạm trán với U22 Đông Timor. Đây không phải cái tên quá xa lạ bởi mới đây U22 Việt Nam đã đánh bại đội bóng này với tỷ số 4-1 trong trận thủy chiến tại Thống Nhất. Tuy nhiên trong trận tái đấu này, các học trò của HLV Hữu Thắng phải đặc biệt dè chừng 1 cái tên bên phía Đông Timor. Đó là tiền đạo Rufino.

Rufino là một trong những ngôi sao quan trọng của U22 Đông Timor dù tài năng trẻ này mới chỉ 19 tuổi. Tiền đạo này đã không ra sân khi Đông Timor đá với Việt Nam tại sân Thống Nhất. Tuy nhiên Rufino đã chơi cực hay để giúp U22 Timor Leste có trận hòa lịch sử 0-0 với U22 Hàn Quốc. Ngôi sao 19 tuổi này cũng đã đóng góp một pha lập công trong thắng lợi 7-1 trước U22 Macau (Trung Quốc).

Tài năng của Rufino đã được tờ FOX Sports ghi nhận khi điền tên tiền đạo này vào danh sách 5 tài năng của khu vực Đông Nam Á có thể tiếp bước Chanathip Songkrasin đến J.League 1 thi đấu. "Tiền đạo Rufino là một ngôi sao của bóng đá Timor Leste ở các cấp độ trẻ. Anh hiện giờ đã được khoác áo ĐTQG Timor Leste. Anh sở hữu tốc độ, kĩ năng kiểm soát bóng tốt và những cú sút uy lực". Đáng chú ý bài viết này cũng điểm tên một tài năng sáng giá của U22 Việt Nam là tiền đạo Công Phượng.

Rufino được ghi nhận ở tốc độ và khả năng kiểm soát bóng, đây là thử thách thực sự của Tiến Dụng và các đồng đội. Với vai trò là đội trưởng, người chỉ huy hàng phòng ngự trung vệ của Viettel cần bao quát tốt cách di chuyển của Rufino từ đó cử đồng đội ngăn chặn. Nếu không tiền đạo của Đông Timor có đủ khả năng để khiến hàng phòng ngự của U22 Việt Nam ôm hận.

ĐT U22 Đông Timor cũng đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi và nhân sự của U22 Việt Nam. Cụ thể hậu vệ đội trưởng Jorge Victor, U22 Đông Timor cho biết sẽ đặc biệt quan tâm tới Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh và Hà Đức Chinh ở trận đấu ra quân tại bảng B SEA Games 29. "Các bạn sở hữu những cầu thủ vừa dự FIFA U20 World Cup. U22 Việt Nam là đội bóng rất mạnh ở bảng B".

HLV Kim Shin-hwan cũng điểm mặt chỉ tên thẳng Công Phượng là người sẽ bị theo sát trong trận đấu chiều nay: "Chúng tôi chỉ có một con đường duy nhất đó là chơi kỷ luật và phòng ngự chắc chắn. Số 10 (Công Phượng - PV) là cầu thủ nguy hiểm nhất của các bạn. Nếu vô hiệu hóa được cậu ấy, U22 Đông Timor hy vọng có điểm ở trận ra quân".

Trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor sẽ được trực tiếp trên Thể Thao 247 nhằm phục vụ đông đảo người hâm mộ yêu bóng đá. Các bạn có thể xem tại Link xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng