Quảng cáo

Bỏ qua Thái Lan, U22 VN cần dè chừng Indonesia tại SEA Games

Thứ năm, 03/08/2017 09:20 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, cựu phó chủ tịch chuyên môn VFF Dương Vũ Lâm đã có những nhận định hết sức bất ngờ về đối thủ chính của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29 tới đây.

SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam được đánh giá bị rơi vào bảng đấu tử thần với 6 đội bóng bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Đông Timor, Philippines. Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam, đa phần các chuyên gia đều cho rằng Thái Lan là đối thủ chính của HLV Hữu Thắng và các học trò. Tuy nhiên, cựu phó chủ tịch chuyên môn VFF Dương Vũ Lâm cho rằng Indonesia mới là cái tên cạnh tranh trực tiếp với U22 Việt Nam cho chiếc vé vào bán kết.

Đánh giá về các đối thủ chính của U22 Việt Nam tại SEA Games sắp tới, ông Dương Vũ Lâm cho rằng Thái Lan rất mạnh, Indo thì vẫn là ẩn số: "Tôi cho rằng bảng B nặng hơn bảng A, trong bảng này, Thái Lan và Indonesia sẽ là những đối thủ chính của U22 Việt Nam. Thái Lan thể hiện rõ thái độ giữ chân tại vòng loại U23 châu Á, họ cũng không xài lực lượng mạnh nhất tại giải đấy, nên chưa ổn định. Nói gì thì nói, Thái Lan vẫn là thế lực số 1 tại Đông Nam Á. Với Indonesia, đội này là ẩn số. Họ cầm hòa Thái Lan tại bảng H vòng loại U23 châu Á cũng không phải là bình thường đâu".

Với việc khó có thể cạnh tranh vé đầu bảng với người Thái, cựu phó chủ tịch VFF nhận định trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia sẽ là trận cầu đinh của thầy trò HLV Hữu Thắng tại SEA Games năm nay. "Đúng vậy! Trận đấy có thể định đoạt việc U22 Việt Nam có giành vé đi tiếp hay không. Lối chơi của Indonesia nhìn chung khá rắn, cầu thủ cả họ có kỹ thuật cao. Về mặt tâm lý, Indonesia đang rất khao khát chứng tỏ mình, sau án cấm thi đấu quốc tế có thời hạn của FIFA".

Dương Vũ Lâm cho rằng Công Phượng và đồng đội phải hết sức tập trung trước Indonesia: "Về mặt thể lực, tôi cho rằng Indonesia nhỉnh hơn đôi chút so với U22 Việt Nam. Họ cũng có sự hậu thuẫn mạnh mẽ về mặt tài chính, sở hữu một vài cầu thủ có trình độ cao, được thi đấu ở nước ngoài. Chính vì thế, U22 Việt Nam cần tập trung trước đối thủ này".

Vị chuyên gia này cũng cho rằng lịch thi đấu sẽ góp phần giúp U22 Việt Nam dễ dàng có được tấm vé vào vòng bán kết SEA Games năm nay. "Đấy là lịch thi đấu quá thuận lợi, khi chúng ta sẽ gặp từ đội yếu nhất, nhích dần lên đến đội mạnh nhất. Lịch thi đấu vừa nêu cho phép HLV Nguyễn Hữu Thắng có những điều chỉnh, cũng như có thể xoay tua đội hình. Vấn đề còn lại, theo tôi, là khả năng điều chỉnh của HLV Nguyễn Hữu Thắng mà thôi".

U22 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục SEA Games bằng cuộc đối đầu với Timor Leste trên sân vận động Selayang vào ngày 15/8. Trận đấu thứ 2 của U22 Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Shah Alam và đối thủ là U22 Cambodia. Đến ngày 20/8, U22 Việt Nam sẽ đấu với U22 Philippines trên sân vận động Shah Alam.

Sự khó khăn càng ngày càng tăng lên khi vào ngày 22/8, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ xứng tầm là U22 Indonesia. Sân vận động sẽ diễn ra trận đấu quyết định này là Selayang. Và cuối cùng, trận chung kết bảng B giữa U22 Thái Lan và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 24/8 trên sân vận động Selayang.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng