Quảng cáo

Bầu Đức: 'Công Phượng là cầu thủ hay nhất đội'

Thứ hai, 24/07/2017 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Bầu Đức đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về màn trình diễn của Công Phượng tại vòng loại U23 Châu Á 2018 vừa qua.

Đúng như tuyên bố trước đó, bầu Đức đã có mặt ở sân Thống Nhất để dự khán trận đấu quan trọng của U22 Việt Nam gặp U22 Hàn Quốc. Dù để thua 1-2 nhưng U22 Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2018 khi chắc chắn nằm trong top 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Chia sẻ thẳng thắn sau khi U22 Việt Nam lọt vào VCK U23 Châu Á 2018, Bầu Đức cho biết: "Ai khó tính và xấu tính nhất mà hay chê Công Phượng thì tôi nghĩ cũng không thể nói xấu được nữa. Làm sao nói xấu được nữa khi Phượng ghi bàn. Tôi nghĩ tắt đài rồi. Tôi không phải bảo vệ Phượng nhưng phải công nhận là cầu thủ hay nhất trong đội".

Những phát biểu của chủ tịch HAGL không phải phút ngẫu hứng, bởi những ai chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng tại vòng loại U23 châu Á 2018 đều sẽ có chung ý kiến như vậy. Tiền đạo mang áo số 10 của U22 Việt Nam là chân sút số 1 của HLV Hữu Thắng với 4 bàn thắng. Ngoài ra, tiền đạo gốc xứ Nghệ còn là người duy nhất trong đội hình U22 Việt Nam ghi bàn trong cả 3 trận đấu.

Theo Bầu Đức, bàn thắng Công Phượng ghi vào lưới U22 Hàn Quốc và cả 3 bàn thắng trước Macau và Đông Timor chính là câu trả lời đanh thép nhất cho những ai hay chê bai cầu thủ này. "Công Phượng thực sự hay nhưng chỉ có một số ít người cố tình không thấy. Tôi nói ra chắc một số người không thích lắm nhưng tôi không cần chuyện đó. Trận nào cũng ghi bàn. Như vậy, Công Phượng đã hoàn thành nhiệm vụ được giao"

Đồng quan điểm với phó chủ tịch VFF, HLV Hữu Thắng cũng có những phát biểu về màn trình diễn của Công Phượng tại Vòng loại U23 Châu Á. "Nhiều người đánh giá về Phượng không đúng, nếu cậu ấy thi đấu không đúng phong độ một hay hai trận, mọi người thường nói Phượng thui chột này nọ khiến áp lực gia tăng. Khi trò chuyện với Phượng tôi nói rằng cháu cứ vào sân và thi đấu hết mình, đừng nghĩ mình phải thế này thế kia khi bước vào sân. Cháu cứ chơi thứ bóng đá mà mình thích, cống hiến hết mình. Thực tế hôm nay Phượng đã thi đấu như thế nào mọi người biết, tôi có thói quen không đánh giá về học trò của mình. Phượng hôm nay thi đấu tốt hay không tốt có lẽ các bạn là người hiểu rõ nhất.

Theo thuyền trưởng U22 Việt Nam, việc chiến băng đội trưởng được trao cho Tiến Dũng chính là điểm mấu chốt giúp tiền đạo của HAGL lột xác. "Phượng từng nói với tôi rằng, "đúng chú ạ, cháu áp lực khi đeo băng đội trưởng. Hãy cho cháu chơi tự do để phát huy sức mạnh của mình." Và tôi đã làm điều đó, thực tế trên hàng công của U22 Việt Nam ở giải đấu này Phượng, Bình, Đức Chinh và Tuấn Tài đều nỗ lực hết mình".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Công Phượng U22 Việt Nam HLV Hữu Thắng U23 châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT