Quảng cáo

Barca đứng đầu châu Âu về khoản "chịu chơi"

Thứ bảy, 03/06/2017 12:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù trải qua mùa giải thất bại ở những đấu trường quan trọng, nhưng Barca vẫn là đội trả lương cao nhất châu Âu mùa giải này.

Theo những thông kê tờ Daily Mail mới công bố, Barca là CLB trả lương cao nhất châu Âu mùa giải vừa qua với 279 triệu bảng. Trong khi nhà vô địch Europa League mùa này, Man United là đội xếp thứ 2 với quỹ lương 265 triệu bảng, Chelsea xếp thứ ba (256 triệu bảng), còn Real Madrid (thứ 4, 250 triệu bảng) và Man City (248 triệu bảng) là những đội đứng trong top 5.

Premier League, La Liga, Barcelona, Real Madrid, Man City. Man utd

Trong top 25 đội trả lương cao nhất, các CLB tại Premier League đang chiếm phần lớn vị trí. Thậm chí, CLB đã xuống hạng Sunderland còn trả lương cho các cầu thủ hậu hĩnh hơn Atletico trả cho các ngôi sao của của họ. Điều này không quá bất ngờ khi các đội bóng NHA được hưởng lợi lớn từ tiền bản quyền truyền hình.

Theo Daily Mail ước tính Man Utd là CLB trả lương cao nhất nước Anh, bao gồm tiền thưởng từ 2 chức vô địch EFL và Europa League sẽ rơi vào khoảng 265 triệu bảng, qua đó trở thành. Quỹ lương của Man City trong mùa giải 2015/2016 chỉ là 200 triệu bảng. Nhưng với sự xuất hiện của Pep Guardiola và hàng loạt tân binh vào mùa Hè qua, đã tăng lên 48 triệu bảng.

Ngay cả các đội trụ hạng ở NHA như West Ham, Southampton, Stoke hay Leicester đều có đủ khả năng để cạnh tranh với tất cả các câu lạc bộ lớn nhất thế giới về tiền lương trả cho các cầu thủ cho thấy sự giàu có của Premier League. Thêm nữa, tổng chi tiêu của Premier League trong mùa Hè năm ngoái đã gần 1,2 tỷ bảng. Dự kiến trong mùa Hè này, con số đó có thể lên tới 1,5 tỷ bảng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier League La Liga Barcelona Real Madrid Man City Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT